Chuyển phát Viettel nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia 2016

Lễ vinh danh 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 vừa diễn ra tối qua, ngày 30/11/2016, tại Hà Nội.

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia, là một chương trình xúc tiến thương mại dài hạn của Chính phủ Việt Nam được tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, Thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu của sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ) gắn với 3 giá trị “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong” nhằm mục đích xây dựng, quảng bá hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng, phong phú với chất lượng cao; nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong nước và nước ngoài đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam; đồng thời tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. 

Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm một lần từ năm 2008 với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam. Qua các thời kỳ, số lượng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia đã tăng dần, trong đó năm 2008 là 30 doanh nghiệp; năm 2010 là 43 doanh nghiệp; 54 doanh nghiệp vào năm 2012; 63 doanh nghiệp và năm 2014 và năm 2016 là 88 doanh nghiệp.

Để được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 88 doanh nghiệp phải trải qua 5 bước đánh giá, kiểm tra chặt chẽ, dưới các tiêu chí chất lượng, đổi mới, sáng tạo và năng lực tiên phong.

Theo quyết định công nhận 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm nay, Viettel Post là một trong 13 doanh nghiệp đã 2 lần được công nhận Thương hiệu Quốc gia vào các năm 2014 và 2016.

Bên cạnh đó, trong lần thứ năm tổ chức xét chọn Thương hiệu quốc gia, Viettel Post là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát được trao cúp chứng nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2016.

Giải thưởng là sự ghi nhận của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia cho những nỗ lực không ngừng của Viettel Post trong thời gian qua. Thành quả này cũng thêm một lần nữa khẳng định Viettel Post là doanh nghiệp hàng đầu có quy trình kinh doanh hiện đại, thường xuyên áp dụng công nghệ tiên tiến, chất lượng dịch vụ ngày càng tăng được người tiêu dùng tin cậy và đánh giá cao. Đồng thời, Viettel Post cũng là doanh nghiệp có chiến lược tốt trong hoạt động xây dựng và bảo vệ thương hiệu.

Đại diện Viettel Post chia sẻ: “Chúng tôi hiểu rằng mỗi khách hàng sẽ có những nhu cầu khác nhau. Thời gian vừa qua, doanh nghiệp chúng tôi cũng đã nhận được những phản ánh chưa tốt về dịch vụ. Viettel Post trân trọng và đánh giá cao những góp ý thẳng thắn của khách hàng. Hiện tại, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của tất cả các khách hàng, Viettel Post đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm và đưa vào triển khai các giải pháp hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ”.