Tấm biển dễ thương này đặt tại cây xăng Thuận Bình Yên 1 (ấp Phú Hòa 1, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, An Giang - hướng lộ Tẻ đi Tri Tôn, Châu Đốc) của ông Nguyễn Văn Lính (60 tuổi).

{keywords}
Tấm bảng thông báo đi vệ sinh miễn phí ở cây xăng làm dân mạng nức lòng 

Ông Lính chia sẻ, trạm xăng dầu này ra đời năm 2017. Thời điểm đó, ông thấy nhiều du khách đến An Giang tham quan, du lịch thiếu nơi đi vệ sinh sạch sẽ nên ông nảy sinh ý tưởng xây dựng 10 phòng vệ sinh khang trang và làm bảng thông báo đi vệ sinh miễn phí mà không cần hỏi hay đổ xăng.

{keywords}
Khu nhà vệ sinh sạch sẽ được ông Lính xây dựng phục vụ miễn phí cho tất cả mọi người 

Đến nay, ông Lính có 3 cây xăng: 2 cây đặt ở huyện Châu Thành, 1 cây đặt huyện Tịnh Biên, và cả 3 đều có những tấm bảng thông báo như trên.

Theo ông, tâm lý của những người đi đường khi có nhu cầu đi vệ sinh hay rửa mặt thì vào quán nước, quán ăn hay cây xăng dọc đường.

“Tuy nhiên, khi vô quán thì phải ăn uống mới đi vệ sinh được. Cây xăng cũng vậy, ghé vào phải đổ xăng mà có khi nhà vệ sinh có khi không được sạch sẽ lắm... Tôi thấy bà con gặp nhiều bất tiện, phiền toái, nhất là người già và phụ nữ, nên quyết định làm nhà vệ sinh miễn phí”, ông Lính nói.

{keywords}
Tấm biển: Nhà vệ sinh nam - nữ, đi tự do không cần phải hỏi, khỏi mua xăng dầu...
{keywords}
Phòng vệ sinh dành tiên cho người già và người tàn tật

Theo quan sát, xung quanh cây xăng của Lính có rất nhiều bảng thông báo dành cho người đi đường như: “Nhà vệ sinh nam - nữ, đi tự do không cần phải hỏi; khỏi mua xăng dầu, chạy xe vô luôn; có phòng ưu tiên cho người già và người tàn tật.

Mời quý khách rửa tay, rửa mặt và tắm cho mát rồi hãy đi. Xin quý khách đừng bồi dưỡng tiền cho nhân viên. Miễn phí tất cả”.

Đặc biệt, nhà vệ sinh được thiết kế riêng và ưu tiên cho người già, tàn tật. Ngoài ra, trong nhà vệ sinh còn trang bị vòi tắm... phục vụ tài xế hoặc người đi đường. Các phòng vệ sinh đều được nhân viên dọn dẹp sạch sẽ.

{keywords}
Ông Lính đặt tấm biển nhắc nhở nhân viên phải lấy ghế mời khách đứng chờ xe, đợi mưa... 

Ngoài ra, ông Lính còn treo nhiều tấm bảng với những câu triết lý về đời sống, khuyên răn người trẻ báo hiếu cha mẹ, ông bà...

“Đừng có hại nhân viên của tôi bằng cách cho tiền bồi dưỡng dưới mọi hình thức, vì ai gặp tiền cũng ham. Nếu nhân viên của tôi vi phạm, sẽ bị buộc cho nghỉ việc. Mong quý ông bà và khách hàng thông cảm cho”, - tấm biển tại cây xăng của ông Lính.

{keywords}
Ông Lính, mong khách hàng đừng cho tiền nhân viên của trạm dưới mọi hình thức

 

{keywords}
Ông Lính còn mở quán ăn chay phục vụ mọi người với giá 10.000 đồng 

Ông Lính còn yêu cầu nhân viên, khi khách đến chờ xe để đi, chờ người thân quen hoặc đục mưa, phải lấy ghế cho khách ngồi, lấy nước cho khách uống và phải nhã nhặn, vui vẻ, lịch sự.

Để du khách có nơi dừng chân lịch sự, sạch sẽ, có thể thư giãn sau một quãng thời gian di chuyển, được ăn, uống thoải mái... ông Lính còn mở thêm quán ăn chay phục vụ với giá 10.000 đồng/phần ăn.

Nhân viên đều được ông Lính căn dặn ăn mặc lịch sự, nói chuyện tế nhị.

15 năm làm shipper miễn phí cho bếp ăn từ thiện và nhà chùa

15 năm làm shipper miễn phí cho bếp ăn từ thiện và nhà chùa

Mười lăm năm qua, ông Việt (50 tuổi) rong ruổi trên chiếc xe máy làm shipper miễn phí thực phẩm từ các tiểu thương gửi tặng cho bếp ăn từ thiện và nhiều ngôi chùa ở Cần Thơ.

Thiện Chí