Theo đó, PT LRT Jarkarta đã phối hợp cùng công ty tổ chức sự kiện Pandora Box triển khai dự án đặc biệt mang tên "Chuyến tàu đến tận thế", lấy cảm hứng từ bộ phim kinh dị Hàn Quốc "Train to Busan". Tại đây, một nhà ga và con tàu được trang trí theo chủ đề ngày tận thế khi zombie trỗi dậy. Các diễn viên quần chúng trong trang phục đẫm máu để dọa ma hành khách chạy lên tàu.

Cùng lúc đó, trên toa tàu, một diễn viên trong vai phóng viên sẽ đưa tin về đợt bùng phát virus Pandora, loại virus giả tưởng thường xuất hiện trong phim có thể biến bất cứ ai nhiễm virus này thành zombie. Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của những binh sĩ cầm súng giả chiến đấu với zombie để giải cứu hành khách.

Trên ga tàu có gắn biển báo với nội dung "Nguy hiểm, cảnh báo có zombie!" cùng đèn đỏ nhấp nháy liên tục.

Genesis Christi, 17 tuổi, một hành khách trẻ tới nhà ga trải nghiệm cảm giác kinh dị trên, chia sẻ: "Tuy không phải zombie thật đuổi theo chúng tôi nhưng ai cũng rất hoảng sợ".

Chia sẻ về mục đích thực hiện chương trình, ông Billy Junior, Giám đốc điều hành Pandora Box, cho biết công ty này cùng PT LRT Jakarta mong muốn đưa phương tiện giao thông công cộng đến gần hơn với người trẻ, mang đến cho họ thật nhiều điều thú vị để chuyển sang sử dụng loại hình vận tải này, thay vì dùng phương tiện cá nhân dẫn tới tắc nghẽn, ô nhiễm môi trường.

Vé tham gia các "Chuyến tàu đến tận thế" vào khoảng 60.000 - 70.000 rupiah (4 - 4,7 USD). Đơn vị tổ chức cam kết chuyến tàu dài 20 phút sẽ không ảnh hưởng tới việc đi lại bình thường của hành khách. Nếu không đi tàu, hành khách vẫn có thể tới ga xem diễn viên biểu diễn miễn phí.

Là nơi sinh sống của hơn 30 triệu người, Jakarta luôn ở trong tình trạng ô nhiễm nặng và là một trong những thành phố tắc nghẽn giao thông tồi tệ nhất thế giới. Tuy nhiên, hệ thống đường xá, vỉa hè mấp mô của thủ đô Indonesia cũng khiến việc đi bộ hay xe đạp không hề dễ dàng.

Hệ thống đường sắt hạng nhẹ tại Jakarta chỉ bắt đầu được đưa vào hoạt động hồi tháng 12 năm 2019. Tuy nhiên, các nhà phân tích giao thông vào thời điểm đó cảnh báo rằng hệ thống này vẫn chưa đủ sức hút với người dân.

Đỗ An (Theo The Jakarta Post)