- "Tôi mang bầu Thu Ngân 12 tháng mới sinh và cô bé khi chào đời thật lạ kỳ là đã có răng luôn...." - bà Thanh Hòa - mẹ tân Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu Thu Ngân tiết lộ những câu chuyện đặc biệt về con gái.

Đẹp và thật thà là những gì dễ cảm nhận nhất khi trò chuyện trực tiếp với mẹ của tân hoa hậu Thu Ngân. Người phụ nữ đất Cảng Hải Phòng với gương mặt rạng rỡ vẫn còn nguyên niềm vui sướng khi cô con gái đầu lòng của bà đã giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi nhan sắc Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016.

Thu Ngân, cô gái học giỏi và sống tình cảm

Bà Thanh Hòa kể ngay từ lúc sinh ra, Thu Ngân đã là một cô bé vô cùng đặc biệt. "Người ta hay nói phụ nữ sinh con so thường thiếu tháng. Nhưng bạn có tin không, tôi mang bầu Thu Ngân 12 tháng cháu mới chịu ra đời. Thời đó có lẽ cứ mải làm ăn vì vất vả quá nên tôi cũng không để ý mình chửa con quá tháng hơi lâu.

Tôi vẫn nhớ khi đi sinh Thu Ngân còn bị bác sĩ mắng vì chút xíu con bị ngạt vì nước ối cạn kiệt. Dù bị quá tháng nhưng tôi may mắn vẫn có thể sinh con bình thường mà không cần can thiệp phương pháp mổ đẻ. Con bé dạo đó khi chào đời nặng hơn 4 cân, mũi mốc và thật đặc biệt là ngay từ lúc sinh ra đã có luôn một chiếc răng" - bà Thu Hòa nhớ lại.

{keywords}
Tân Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016 Thu Ngân.

Ngay từ nhỏ Thu Ngân đã cho thấy là một cô bé nhanh nhẹn và thông minh. Trong số 24 người cháu cô bé luôn được ông nội "cưng" nhất vì vừa ngoan, đáng yêu và đặc biệt. "Tôi vẫn nhớ dạo đó bố chồng đã chiều con bé hết sức, mỗi tháng luôn dành dụm tiền lương để tặng con bé vì thành tích học tập", mẹ Thu Ngân nói.

Cũng theo lời của mẹ hoa hậu, từ lớp 1 đến lớp 10, Thu Ngân luôn đạt thành tích tốt trong học tập. Thậm chí người đẹp còn từng được chọn đi thi học sinh giỏi môn sinh cấp trường. Lớp 10, Thu Ngân được mẹ cho sang Anh du học, học được hai năm do thời tiết không phù hợp, sức khỏe ốm yếu nên cô quay về Việt Nam.

Trong khoảng thời gian quay về Việt Nam sinh sống, Thu Ngân rất tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. "Con bé từng đi bán thanh long với bạn bè gây quỹ từ thiện. Tôi vẫn nhớ mình cũng phải tham gia bán thanh long cùng con vì trời nắng nóng mà cháu bảo chưa bán hết con chưa yên tâm với các bạn.

Ngân là người sống tình cảm. Cháu luôn ý thức giúp đỡ người khác có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Trước khi sang Thụy Sĩ du học, cháu từng nhiều lần cùng với bạn gom tiền để thăm các trẻ em bị khuyết tật bẩm sinh ở Đồ Sơn - Hải Phòng. Chính tấm lòng của Ngân khiến tôi vừa thương vừa nể phục con bé" - chị Thanh Hòa bộc bạch.

{keywords}
Hoa hậu Thu Ngân.

Thu Ngân có vẻ đẹp hoàn toàn tự nhiên!

Chị Thanh Hòa không giấu giếm gia đình chị từng đổ vỡ trong hôn nhân. Thu Ngân và hai người em (một gái, một trai) là con chồng đầu của chị. "Anh Hiệp - người chồng hiện tại của tôi là người rất thương và chăm lo cho Ngân cũng như em gái của Ngân. Dù không phải là bố đẻ nhưng anh còn quan tâm nhiều hơn chính con ruột của anh.

Tiền Ngân đi du học bên Anh, Thụy Sĩ và em gái hiện đang du học bên Mỹ là do tôi và anh Hiệp cùng hỗ trợ. Tôi rất cảm ơn người chồng hiện tại bởi nhờ có anh mà mẹ con tôi mới có được đời sống như ngày hôm nay. Chính anh là người động viên tôi ủng hộ cháu đi thi hoa hậu", chị Thanh Hòa tâm sự.

Mẹ của Thu Ngân cũng cho biết con gái đi thi hoa hậu rất tình cờ và lần đầu đứng trên một sân khấu lớn nên cũng nhiều bỡ ngỡ. Bản thân Thu Ngân và gia đình cũng chỉ nghĩ tham gia cuộc thi để con gái thêm phần tự tin và là cơ hội được gặp gỡ bạn bè sinh sống ở nhiều nơi cùng mang dòng máu Việt.

{keywords}
Thu Ngân bên mẹ và bố dượng.

Chị làm về thẩm mỹ vậy nếu ai đó nghi vấn mẹ dùng "thủ thuật'' thẩm mỹ hóa phép nhan sắc cho con gái và giành giải ở Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016, chị sẽ nói gì?, đặt câu hỏi cho chị Thanh Hòa - mẹ của tân hoa hậu Thu Ngân đã rất thẳng thắn bày tỏ.

Chị nói: "Tôi biết thể nào cũng có người hỏi tôi câu đó. Nhưng tôi khẳng định chưa bao giờ và không có ý định làm thay đổi điều gì trên khuôn mặt hay thân hình của Ngân. Thực ra với độ tinh nghệ của các chuyên gia, ai làm thẩm mỹ sẽ biết ngay và nếu muốn phẫu thuật cho Ngân đầu tiên tôi sẽ làm cho con là chỉnh đôi mắt.

Vì Ngân mắt một mí. Nếu dùng công nghệ nhấn thành hai mí vô cùng đơn giản mà không vi phạm quy chế nhưng tôi không làm điều đó. Tôi muốn tất cả những gì Ngân có đều là tự nhiên. Và tôi xin chịu trách nhiệm cho những khẳng định của mình rằng con gái mình chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ" - chị Thanh Hòa thẳng thắn.

{keywords}
Hoa hậu Thu Ngân.

Chỉ mong con học giỏi, không mong con kiếm tiền!

Mẹ của tân hoa hậu bảo gia đình chị rất bất ngờ khi con gái giành giải cao ở cuộc thi nhan sắc lần này. Và cùng với niềm vui, tự hào cho gia đình, họ hàng quả thực vợ chồng chị khá lo lắng cho con gái bởi bố mẹ rất bận công việc không theo sát nên trước mắt nhờ chị gái của bố đẻ Ngân đồng hành cùng con trong các hoạt động.

"Gia đình tôi hiện nay có điều kiện nên thú thực chúng tôi không mong con phải vất vả kiếm tiền. Điều tôi muốn trước mắt là con hoàn thành việc học tại Thụy Sĩ tốt nhất. Và tôi mong cháu đã hứa thì sẽ làm được. Bởi trong buổi gặp gỡ báo chí Ngân cũng khẳng định "một hoa hậu không có tri thức sẽ nhanh bị lãng quên nên em cam kết tiếp tục việc học".

"Ngân đã có quãng thời gian sống bên nước ngoài để học tập nên cháu rất tự lập và bản lĩnh. 20 tuổi, với một cô gái vẫn còn nhiều điều để học hỏi và tôi tin con mình sẽ không ngừng trau dồi kiến thức và nhận ra đâu là mục tiêu để mình theo đuổi" - mẹ Thu Ngân chia sẻ.

Sơn Hà