Chuyển tiền liên ngân hàng là gì?

Chuyển khoản liên ngân hàng được hiểu là việc các nhà băng cho phép chuyển tiền có trong tài khoản của ngân hàng đó, sang một tài khoản của ngân hàng khác, với thời gian chuyển tiền nhanh và an toàn.

Hiện, các ngân hàng đều áp dụng phương thức chuyển tiền liên ngân hàng qua ATM, tại quầy giao dịch, chuyển khoản bằng CCCD…

Dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng có những ưu điểm như:

- Khách hàng ở mọi nơi, thông qua internet banking, mobile banking là có thể chuyển tiền tới ngân hàng khác nhanh chóng, không cần đến quầy giao dịch làm thủ tục.

- Có thể giao dịch chuyển tiền ngoài giờ hành chính, cuối tuần, các ngày lễ tết.

Nhiều ngân hàng miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng cho khách hàng. Ảnh:TTXVN

- Hạn mức chuyển tiền lớn, phù hợp với khách hàng có nhu cầu chuyển khoản thường xuyên.

- Phí chuyển tiền ổn định, thậm chí nhiều ngân hàng miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng. 

- Nếu sử dụng hình thức chuyển khoản nhanh, người nhận có thể nhận được tiền gần như ngay lập tức.

- Dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng có tính bảo mật cao, vì để hoàn tất thủ tục chuyển khoản, bạn phải có có một mã OTP gửi về điện thoại.

Nếu giao dịch không thành công, tài khoản của khách hàng sẽ được hoàn tiền lại?

Nếu giao dịch chuyển tiền không thành công, thì hệ thống ngân hàng sẽ tự hoàn tiền vào tài khoản của bạn. Vì thế, để chắc chắn khi giao dịch chuyển khoản, hãy kiểm tra thật kỹ số tài khoản, tên chủ tài khoản, ngân hàng để quá trình giao dịch không bị gián đoạn.

Chuyển tiền liên ngân hàng nhầm số tài khoản, số thẻ của người khác có lấy được lại tiền?

Không ít người khi chuyển tiền, vì nhập sai số tài khoản, không kiểm tra thông tin trước khi xác nhận chuyển tiền, nên đã chuyển nhầm tiền vào số tài khoản của người khác.

Liệu chuyển tiền nhầm, có lấy lại được số tiền không? Nếu rơi vào tình huống trên, để lấy lại tiền nhanh nhất, bạn hãy chủ động liên hệ tới ngân hàng để được hỗ trợ, giải quyết.

Chuyển tiền liên ngân hàng bao lâu sẽ gửi/nhận được tiền?

Thông thường, nếu như bạn chọn hình thức chuyển tiền nhanh thì chỉ sau vài phút tài khoản thụ hưởng sẽ nhận được tiền. Còn nếu như bạn chọn hình thức chuyển tiền thường thì thời gian nhận được tiền khi chuyển liên ngân hàng sẽ phụ thuộc vào thời gian chuyển tiền.

Các ngân hàng miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều ngân hàng miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng như: TPbank, MBbank, VPbank, VIB, PVBank, Techcombank… 

Theo đó, bạn có thể chuyển tiền bằng cây ATM, chuyển khoản qua quầy giao dịch hoặc qua app của ngân hàng qua Mobile…

(Theo Lao Động)

Nên làm gì khi dính 'bẫy' cố tình chuyển tiền nhầm?

Người nhận tuyệt đối không được dùng khoản tiền này, yêu cầu ngân hàng cung cấp sao kê đối chiếu và chuyển lại, không cung cấp mã OTP, tên đăng nhập, mật khẩu tài khoản...