Chuyện tình từ lần quen lúc 5 tuổi

Phía sau hình ảnh Messi cùng đồng đội ăn mừng chiến thắng với chức vô địch World Cup, người ta thấy sự đồng hành của vợ và 3 con trai của chàng cầu thủ người Argentina.

Trên trang cá nhân, vợ Messi chia sẻ một số khoảnh khắc cả nhà bên nhau trong ngày vui của anh. "Nhà vô địch thế giới. Em thậm chí không biết bắt đầu thế nào. Cả nhà cảm thấy thật tự hào về anh. Cảm ơn vì đã dạy chúng em không bao giờ được phép hạ thấp cánh tay mình, rằng phải chiến đấu tới tận cùng. Ít nhất giờ anh đã là nhà vô địch thế giới. Mẹ con em biết anh đã phải chịu đựng những gì rất nhiều năm qua...", Antonela viết.

Không chỉ có ở World Cup lần này, mà nàng mẫu thường xuyên cùng các con tới dự khán các trận đấu có Messi thi đấu để cổ vũ. Cô cũng là người phụ nữ đồng hành, chấp nhận lui về sau chăm sóc gia đình để chồng yên tâm cho sự nghiệp bóng đá. 

huyện tình cảm của Messi và Antonela đã kéo dài nhiều năm trời trước khi chính thức đi tới hôn nhân (Ảnh: People).
 

Câu chuyện tình yêu của cặp đôi này được ví như "cổ tích giữa đời thường" kéo dài cả thập kỷ, dù trải qua sự chia xa nhưng họ luôn dành trọn trái tim cho nhau.  

Lionel Messi và Antonela Roccuzzo quen nhau từ khi Antonela mới 5 tuổi, thông qua anh họ của Antonela và cũng là bạn thân của Messi.

Người ta vẫn nói Messi có tính cách nhút nhát, nhưng trong chuyện tình cảm, chàng cầu thủ này khác biệt hoàn toàn.

Cha của bạn thân Messi nhớ lại, khi còn là cậu bé, Messi "không thể rời mắt khỏi Antonela" dù chỉ 1 giây. Thậm chí, Messi từng viết và gửi những bức thư thổ lộ tình cảm, trong đó khẳng định sau này Antonela sẽ là bạn gái của anh.

Khi Messi chuyển sang thi đấu ở Barcelona (Tây Ban Nha), anh và Antonela phải sống xa cách nhau suốt nhiều năm trời. Họ giữ liên lạc bằng những bức thư tay chất chứa tình cảm bất chấp khoảng cách lên đến hàng ngàn km. Suốt những năm thi đấu ở Tây Ban Nha, hình bóng của Antonela luôn được Messi lưu giữ trong tận trái tim mình. 

Khoảng cách không xóa nhòa được tình cảm, có lẽ duyên phận đã đưa họ đến với nhau, nảy sinh tình yêu. Năm 2008, cặp đôi chính thức công khai mối quan hệ. 

Tình cảm của 2 người càng thêm sâu đậm khi Messi quyết định đáp máy bay từ Tây Ban Nha về Argentina để an ủi Antonela sau cú sốc bạn thân của cô qua đời. Thời điểm đó, cô gái trẻ vô cùng suy sụp và sốc. Chính Messi đã ở bên, động viên và giúp Antonela vực dậy tinh thần. 

Sự quan tâm và tình cảm chân thành đó của Messi càng gắn kết cặp đôi sau thời gian xa cách. Một thời gian sau, Antonela chuyển đến Barcelona sống cùng Messi. 

Antonela từng học đại học ở Argentina. Cô có bằng cử nhân khoa học xã hội và nhân văn tại Đại học quốc gia Rosario sau đó học về nha khoa. Tuy nhiên, cô không theo đuổi lĩnh vực đã học mà chuyển sang làm người mẫu. Năm 2016, Antonela thông báo ký hợp đồng làm người mẫu cho nhãn hàng thời trang Argentina Ricky Sarkany.

Nếu như Messi kiếm được hàng trăm triệu USD mỗi năm thì vợ anh cũng không kém cạnh. Năm 2017, vợ của Messi chuyển hướng sang kinh doanh giày dép tại Barcelona cùng một người bạn.

Mặc dù, 2 vợ chồng có khối tài sản lớn, nhưng Antonela không phải là cô nàng chìm sâu trong thú vui mua hàng hiệu hay ăn chơi xa xỉ. Cô thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ mọi người và các bệnh viện.

Messi hết lời khen vợ

Trước khi kết hôn, Messi và vợ đón 2 cậu con trai, sau đó bé thứ ba chào đời. Nói về vợ, Lionel Messi từng dành những lời có cánh: "Vợ tôi có rất nhiều phẩm chất tuyệt vời. Tôi ngưỡng mộ cách cô ấy giải quyết mọi việc. Cô ấy thông minh, giỏi toàn diện mọi khía cạnh trong cuộc sống".

Hình ảnh Messi và Antonela ngày bé (ảnh trái) và cuộc sống bên các con của họ cách đây mấy năm (Ảnh: Tribuna).

Hôn lễ của Messi và Antonela được xem là "đám cưới thế kỷ" ở Argentina. Cặp đôi sánh bước bên nhau tiến vào hôn trường tại một khách sạn - sòng bạc sang trọng ở quê nhà Rosario giữa niềm vui, sự chúc tụng của người thân và fan hâm mộ.

Được biết, để đảm bảo an ninh, lễ cưới cần tới 450 cảnh sát bảo vệ, khách mời bị cấm dùng điện thoại, nhân viên phục vụ lễ cưới phải hứa giữ bí mật mọi hoạt động trong suốt thời gian diễn ra. 

Antonela và Messi được đánh giá là cặp đôi trai tài gái sắc, không scandal ồn ào (Ảnh: Tribuna).

Trong khi, nhiều cầu thủ bóng đá vướng vào những scandal tình ái và chuyện ồn ào ngoài sân cỏ thì Messi lại được khen là người chung tình. Anh dành nhiều thời gian cho gia đình, đặc biệt là các con.

Nói về cảm xúc khi làm cha, Messi chia sẻ: "Có 3 đứa con đã thay đổi quan điểm sống, cách suy nghĩ và giúp tôi trưởng thành hơn". 

Cũng như biết bao cầu thủ khác, Messi bận rộn quanh năm với lịch thi đấu dày đặc ở các giải nên anh có rất ít thời gian ở nhà cùng 3 con trai. Tuy vậy, chàng cầu thủ người Argentina này sẽ cố gắng tận hưởng từng giây phút dù chỉ đơn giản là vui đùa hay xem TV với các con. 

Antonela là người phụ nữ của gia đình, cô không sa đà vào ăn chơi, hàng hiệu hay mua sắm xa xỉ (Ảnh: People).

Trong một cuộc họp báo sau trận đấu tứ kết World Cup 2022, Messi từng nói: "Vợ tôi và các con luôn ở đây dù có chuyện gì xảy ra, nhìn thấy họ hạnh phúc hôm nay là điều tuyệt vời nhất".

Niềm hạnh phúc đó đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho Messi và các đồng đội ở trận bán kết và chung kết World Cup.

Hằng ngày, những hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy cặp đôi và các con luôn trân trọng giây phút bên nhau, nở nụ cười tươi và hạnh phúc ngập tràn.

Phía sau thành công hôm nay là nỗ lực từng ngày của Messi, song cũng không ai có thể phủ nhận, vợ con là hậu phương vững chắc cho cầu thủ này vững vàng trên con đường sự nghiệp thênh thang. 

Theo Dân trí