Tháng 6/2020, Nguyễn Thị Thảo Ly (sinh năm 1999, Trảng Bom, Đồng Nai) và Nguyễn Hoài Ngọc Nam (sinh năm 1994, Biên Hòa, Đồng Nai) tình cờ quen nhau qua mạng xã hội.

Khi đó, Nam đang chiến đấu với căn bệnh ung thư hạch ở trung thất, còn Ly mắc bệnh tim, ngày uống thuốc 2 lần và phải tái khám hàng tháng.

Chuyen tinh co gai mac benh tim va ban trai ung thu anh 1

Hình ảnh cô gái mang bánh kem tới thăm mộ bạn trai vừa qua đời khiến nhiều người xúc động.

“Hôm ấy, đọc được bài đăng anh chia sẻ về bệnh tật, mình nhấn yêu thích vì đồng cảm. Anh chủ động nhắn tin cho mình hỏi thăm. Cứ thế, hai đứa chia sẻ nhiều hơn và cảm mến nhau từ lúc nào không hay”, Ly kể lại với Zing.

Sau một tháng quen nhau, Ly quyết định tới bệnh viện thăm Nam nhưng không nói trước để tạo bất ngờ. Thấy bạn gái xuất hiện, chàng trai không giấu được niềm hạnh phúc. Đôi trẻ cười và nắm chặt tay nhau.

Ban đầu biết chuyện, gia đình của Ly và Nam đều lo lắng, phần vì không tin hai người có bệnh vẫn quyết tâm đến với nhau, phần lại sợ có chuyện buồn khiến mối tình của họ phải dang dở, day dứt.

Thế nhưng, thấy Ly và Nam quấn quýt không rời, động viên nhau chiến đấu với bệnh tật, phụ huynh dần hiểu, vun vén cho hai con.

Để tiện chăm sóc Nam, Ly xin phép bố mẹ đưa bạn trai về nhà ở. Vốn bản tính hiền lành, chàng trai nhanh chóng được gia đình bạn gái quý mến, coi như con cháu trong nhà. Thậm chí, những lúc Ly bận đi làm, mẹ cô thay con gái chăm sóc Nam khi ốm yếu.

Khi không phải vào viện, Ly và Nam lại cùng nhau đi chơi, lưu giữ kỷ niệm bên nhau.

Đầu năm nay, bệnh tình của Nam chuyển biến xấu, đến giai đoạn di căn, không thể tiếp tục hóa trị. Bác sĩ khuyên gia đình chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất.

Nghe tin, Ly như chết lặng. Dù đau đớn, cô cùng mọi người không cho Nam biết để anh giữ tinh thần lạc quan.

Chuyen tinh co gai mac benh tim va ban trai ung thu anh 2
Chuyen tinh co gai mac benh tim va ban trai ung thu anh 3

Với Ly, Nam là người hỗ trợ, sẻ chia, chăm sóc và giúp cô trở nên độc lập như hiện tại.

Biết không còn nhiều thời gian bên nhau, Ly mong muốn tổ chức hôn lễ với Nam. Những ngày người yêu nằm viện, cô không rời anh nửa bước. Dường như linh cảm được điều gì đó, Nam hay khóc, nói thương Ly vì chưa làm được nhiều điều cho cô.

“Khi mẹ ở nước ngoài mua nhẫn gửi về, anh cố chịu đau, quỳ trên đôi chân sưng phồng để cầu hôn mình. Hai đứa đều vui nhưng chỉ biết ôm nhau khóc”, Ly nghẹn ngào nhớ lại.

Những ngày cuối đời, Nam xin gia đình quyên góp để đến thăm, tận tay tặng quà cho các bệnh nhi ung thư ở cùng bệnh viện. Như thường lệ, Ly đồng hành và giúp anh ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa.

Cuối tháng 3, Nam mãi ra đi ở tuổi 27. Ly túc trực cùng gia đình bạn trai lo hậu sự. Những người biết chuyện tình của đôi trẻ không kìm được nước mắt.

Chuyen tinh co gai mac benh tim va ban trai ung thu anh 4
Chuyen tinh co gai mac benh tim va ban trai ung thu anh 5

Chuyến đi thiện nguyện cuối cùng của Nam.

“Em đáng lẽ phải dành phần đời còn lại của mình với anh, sau đó em nhận ra anh đã dành phần đời của anh cho em. Em mỉm cười vì biết anh đã yêu em cho đến ngày anh ra đi và sẽ tiếp tục yêu em cho đến khi chúng ta lại ở bên nhau”, Ly viết cho Nam trong sinh nhật thứ 27, cũng là tròn 49 ngày bạn trai ra đi.

“Đối với mình bây giờ, những lời động viên, an ủi rất trân quý và là động lực để mình vượt qua, sống trọn vẹn bên người thân mỗi ngày. Hy vọng mọi người trân trọng và trao nhau yêu thương khi còn có thể”, Ly nhắn nhủ.

Theo Zing

Chuyện tình đẹp trong khu cách ly của chàng y sĩ và cô du học sinh Hà thành

Chuyện tình đẹp trong khu cách ly của chàng y sĩ và cô du học sinh Hà thành

Câu chuyện bắt đầu khi Phương Linh - cô du học sinh từ Úc về Việt Nam phải đi cách ly tập trung tại khu cách ly y tế huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.