Trailer phim "Yêu nhầm bạn thân":

Không chỉ nổi tiếng với những bộ phim kinh dị rùng rợn, điện ảnh Thái Lan thời gian gần đây được khán giả trẻ yêu thích qua rất nhiều phim tâm lý, tình cảm hài hấp dẫn và lôi cuốn.

Hiện tượng "Yêu nhầm bạn thân" (Friend Zone) từng làm mưa làm gió tại các rạp ở Thái Lan và một số nước ở châu Á trong dịp Valentine vừa qua một lần nữa cho thấy trào lưu tình cảm hài đang nhận được sự đón nhận tốt từ bộ phận khán giả trẻ. Riêng khán giả Việt Nam phải đợi đúng một tháng kể từ lúc phim công chiếu tại Thái mới có cơ hội được thưởng thức tác phẩm thú vị này.

{keywords}
Bộ phim đang làm mưa làm gió tại các rạp ở Việt Nam.

Yêu nhầm bạn thân là dự án điện ảnh của GDH 599 - hãng phim chuyên thể loại tình cảm hài đình đám nhất xứ Chùa Vàng hiện nay. GDH 599 không còn quá xa lạ với khán giả Việt nhờ một số bộ phim như Ông anh trời đánh (Brother of the year), Thiên tài bất hảo (Bad genius) Linh hồn tạm trú (Homestay).

Câu chuyện tình yêu hài hước

"Yêu nhầm bạn thân" là câu chuyện tình đơn phương của anh chàng Palm (Naphat Siangsomboon) với cô bạn thân Gink (Baifern Pimchanok). Palm và Gink là đôi bạn thanh mai trúc mã thân thiết từ thuở còn ngồi trên ghế nhà trường. Palm có tình cảm với Gink từ lâu nhưng vì nhút nhát và không muốn làm hỏng tình bạn đẹp nên Palm quyết định giữ kín lời yêu.

Năm tháng trôi qua, Palm trở thành anh chàng tiếp viên hàng không điển trai, có cuộc sống nay đây mai đó, thay người yêu như thay áo. Gink trở thành quản lý hãng thu âm thành đạt nhưng chuyện tình duyên vẫn luôn trắc trở vì chưa tìm được người đàn ông xứng đáng. Dù Palm và Gink có cuộc sống và công việc riêng nhưng vẫn giữ được tình bạn thân thiết. Cho đến một ngày, Gink tìm được người trong mộng là anh chàng đồng nghiệp tên Jason thì những giằng xé trong cảm xúc của Palm lại ngày một lớn hơn. Từ đây, những câu chuyện dở khóc dở cười bắt đầu.

{keywords}
 Palm và Gink là đôi bạn thân thiết từ thuở còn ngồi trên ghế nhà trường.

Bộ phim theo thể loại tình cảm hài có mô tip quen thuộc, một chàng yêu đơn phương không dám thổ lộ, cho đến khi cô gái sắp lấy chồng thì chàng trai mới bắt đầu nhận ra tình cảm thực sự và ngỏ lời. Dù vậy, cách xử lý các tình tiết trong phim và cái kết được thực hiện kéo léo vẫn cuốn hút được người xem.

Nhịp phim không được dàn trải đều, phần đầu tiên khá lê thê, dài dòng. Hơn một nửa thời lượng phim chỉ dành để giới thiệu các nhân vật và câu chuyện yêu đơn phương của Palm. Trong đó, phần lớn là những tình tiết hài hước chọc cười khán giả.

Phim có những đoạn hài rất duyên nhờ màn tung hứng ăn ý của Palm và Gink nhưng vẫn có những đoạn bị làm hơi lố và dư thừa khiến người xem có cảm giác phim bị lòng vòng. Những phân cảnh lúc Gink thử thai, lúc Gink kể về công việc của mình cho Palm nghe hay đoạn Palm và Gink đi xe máy gặp khỉ hoàn toàn không cần thiết. Ngoài ra còn có những chi tiết quảng cáo cho một số thương hiệu khá gượng ép và thiếu tự nhiên.

{keywords}
Cặp đôi chính tạo tiếng cười cho khán giả bởi sự kết hợp ăn ý trong những tình huống hài hước.

Đến những phút cuối, phim lại trở nên dồn dập với hàng loạt cảm xúc với nút thắt liên tục được giải quyết. Đạo diễn Chayanop Boonprakob thành công trong việc đẩy cảm xúc người xem lên cao trào ở cuối phim. Nhất là đoạn Palm và Gink trong phòng tắm và lúc gặp nhau tại chùa, đây là hai phân đoạn có thể nói hay nhất phim.

Mặc dù kết phim không có gì bất ngờ, khán giả hoàn toàn có thể đoán trước nhưng cách thể chuyển biến tâm lý hai nhân vật chính, cách xây dựng bối cảnh và giải quyết các nút thắt hoàn toàn làm khán giả thuyết phục.

Diễn xuất xuất thần của dàn diễn viên là một điểm cộng

Điểm cộng lớn của "Yêu nhầm bạn thân" chính nhờ dàn diễn viên trai xinh gái đẹp. Hai vai chính do cặp đôi được đánh giá có gương mặt sáng và tài năng tại Thái Lan ở thời điểm hiện tại là Naphat Siangsomboon và Baifern Pimchanok.

{keywords}
Vẻ ngoài điển trai, xinh đẹp của 2 diễn viên chính.

Baifern Pimchanok là nữ diễn viên có khuôn mặt ưa nhìn, nét dịu dàng nhưng cá tính giúp cô có những vai diễn ấn tượng. Baifern có kinh nghiệm diễn xuất lâu năm và một danh sách dài các phim đã tham gia như: Tình yêu đầu tiên (2010), Trở lại thập niên 90 (2015), The guys (2017), Phép màu bất thình lình (2012),... Chính vì thế, Baifern hóa thân thành Gink một cách xuất sắc, từ biểu cảm khuôn mặt cho đến chuyển biến tâm lý đều rất tốt. Có thể nói Gink là một vai diễn thành công của Baifern trong năm nay.

Nam chính do Naphat Siangsomboon thể hiện cũng rất thành công. Naphat là một diễn viên trẻ, điển trai, phong trần rất được ưu ái và là “gà cưng” của đài Channel 3. Biểu cảm của Naphat rất tốt và hợp với vai này, thật sự, chỉ cần nhìn mặt Naphat là đủ thấy buồn cười rồi.

{keywords}
Diễn viên Naphat Siangsomboon.

Sự trở lại lần này của nhà sản xuất Bad Genius GDH 559 đã không làm khán giả thất vọng nhờ màn đầu tư xây dựng bối cảnh và hình ảnh mãn nhãn. Yêu nhầm bạn thân đem đến cho khán giả những thước phim đẹp ở nhiều địa điểm khắp châu Á. Tại mỗi nước, đạo diễn khéo léo lựa chọn những bối cảnh đẹp và đặc trưng. Đặc biệt những cảnh quay ở Thái Lan được trau chuốt kỹ lưỡng từ những cảnh quay trong nhà cho đến những phong cảnh thiên nhiên. Bộ phim làm tốt vài trò quảng bá hình ảnh du lịch Thái Lan cho khán giả châu Á.

Trái ngược với phần hình ảnh đẹp, âm nhạc là điểm trừ đáng thất vọng của phim. Phần nhạc phim được ekip sử dụng như một chiêu trò trong việc quảng bá phim ra thị trường châu Á. Bài hát chủ đề Kit Mak (Mộng Mơ) được ca sĩ của nhiều quốc gia,vùng lãnh thổ thể hiện như: Việt Nam, Lào, Campuchia, Trung Quốc, Phillipine, Malaysia, Hong Kong...

Trong đó, phần tiếng Việt do Chi Pu thể hiện. Điểm hay của việc sử dụng ca khúc này đó là việc lồng ghép quá trình thu âm và thể hiện ca khúc trong nội dung phim, thậm chí là phần quan trọng trong diễn biến câu chuyện. Tuy nhiên, ca khúc này không có vẻ được đầu tư kĩ lưỡng, giai điệu bình thường, không có điểm nhấn và cũng không đọng lại được gì cho khán giả sau khi rời rạp.

{keywords}
Bài hát chủ đề của phim - Kit Mak (Mộng Mơ) được ca sĩ Việt Nam, Lào, Campuchia, Trung Quốc, Phillipine, Malaysia, Hong Kong... thể hiện.

Phim còn lạm dụng nhiều âm thanh để "mồi" cảm xúc khán giả như những tiếng "tùng xèng" trên các chương trình gameshow truyên truyền hình hay những đoạn nhạc lâm li bi đát được bật lên trong những cảnh hài. Nhìn chung, âm nhạc tỏ ra vô cùng gượng gạo trong nỗ lực chọc cười khán giả.

Yêu nhầm bạn thân là một phim giải trí nhẹ nhàng, phù hợp với những cặp đôi trong dịp valentine trắng. Phim có sự kết hợp đầy đủ yếu tố hài và tình cảm đáp ứng được nhu cầu của khán giả trẻ, đồng thời cân bằng được sự hài hước và cảm động trong phim. Hoàn toàn có thể hiểu được vì sao bộ phim lại thắng đậm ở quê nhà, thậm chí còn có thể kì vọng đây là sẽ cú "hit" tiếp theo của điện ảnh Thái tại Việt Nam

Yêu nhầm bạn thân khởi chiếu tại các rạp ngày 14.3.2019.

Hưng Nguyễn

Lý Hải: Vợ theo sát 24/24, quản lý tôi mỗi ngày

Lý Hải: Vợ theo sát 24/24, quản lý tôi mỗi ngày

– “Từ khi chuyển qua làm phim, vợ cũng theo sát tôi 24/24. Khi ra ngoài làm việc, cô ấy đóng vai trò quản lý bên cạnh. Tôi cũng không cho đó là một áp lực khi vợ lúc nào cũng luôn bên mình...”, Lý Hải nói.