Từ một cuộc điện thoại nhầm số người bạn, anh Qúy và chị Giang đã bén duyên cùng nhau. Sau 3 tháng tâm sự qua điện thoại, chàng trai quyết định ngỏ lời yêu...

Chiều tối 25/2, chúng tôi tìm về nhà đôi vợ chồng trẻ anh Đậu Văn Qúy (SN 1976) và chị Ngô Thị Cẩm Giang (SN 1994), tại xóm 2, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An, là hai nhân vật đang khiến cộng đồng mạng xôn xao thán phục, ngưỡng mộ cặp uyên ương được mệnh danh nàng ''Bạch Tuyết và Chú Lùn''.

{keywords}
Ảnh kỷ niệm ngày cưới của “Bạch Tuyết – Chú Lùn”

Anh Quý là con đầu trong gia đình có 3 anh em, không may mắn anh bị dị tật bẩm sinh từ mới lọt lòng. Hai chân, đôi tay đều không phát triển bình thường và người anh chỉ cao 1m. Bố mẹ anh làm nông nghiệp nên cuộc sống gia đình khó khăn.

Hằng ngày, anh đi bán tăm cho tổ chức từ thiện để kiếm thêm thu nhập cho gia đình và nuôi sống bản thân.

Còn chị Giang quê ở tỉnh Long An, sinh ra trong gia đình thuần nông, là con thứ 2 trong gia đình có hai anh em. Bố mẹ Giang ly thân, chị sống với mẹ kế suốt ngày phải chịu cảnh: “Mẹ kế con chồng”.

Năm 14 tuổi, chị xin vào công ty may gần nhà, cuộc sống có phần ổn định hơn về kinh tế nhưng cuộc sống không thuận hòa với người mẹ kế.

Bén duyên từ cuộc gọi nhầm số

Câu chuyện tình bắt đầu từ khi anh Qúy gọi vào số máy của người bạn thân, nhưng đầu dây bên kia không phải là người bạn của anh mà một người con gái khác.

{keywords}
Anh chị trao nhẫn cho nhau trong ngày cưới

“Khi tôi gọi cho anh bạn thân nhưng bất ngờ lại nghe giọng con gái, hỏi kỹ ra thì mới biết mình nhầm số. Tuy nhiên, chất giọng nói nhỏ nhẹ từ đầu dây bên kia tôi có cảm giác rung động từ trái tim, nên cố gắng tìm lý do để nói chuyện” - anh Quý chia sẻ

Từ đó, mỗi ngày anh đều gọi điện thoại để nói chuyện cùng chị Giang. Càng ngày tình cảm hai người lại lớn dần lên, và họ cảm thấy không thể thiếu nhau.

Chị Giang tâm sự, mỗi ngày anh Quý đều gọi cho tôi để nói chuyện, tâm sự về cuộc sống buồn vui trong công việc. Trung bình mỗi ngày tôi nhận 20 cuộc điện thoại từ anh nhưng nghe mãi vẫn không chán.

Sau 3 tháng tâm sự, nói chuyện, anh Quý đã ngỏ lời yêu qua điện thoại cùng chị Giang. Từ đó, anh Qúy quyết định Nam tiến vào Long An để gặp người yêu. Cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa hai con người xa lạ, lần đầu đối diện với nhau mang lại nhiều cảm xúc khó tả…

“Lần đầu tiên gặp anh ấy ngoài đời thật sự hạnh phúc, dù vẻ bề ngoài anh ấy không giống như người khác, nhưng cảm giác yêu vẫn cháy bỏng trong tim tôi. Yêu cả đôi tay, đôi chân của anh ấy…” - chị Giang rưng rưng kể

Vượt qua rào cản gia đình gắn bó trọn đời

Khi cảm thấy cuộc sống không thể sống thiếu nhau, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân gắn bó trọn đời. Chị Giang đưa anh Quý về ra mắt bố mẹ nhưng bị sự phản đối quyết liệt từ gia đình, anh em vì vẻ bề ngoài.

{keywords}
Anh chị hạnh phúc khi về bên nhau

Tuy nhiên, bằng tình yêu chân thành, cả hai anh chị đã cố gắng thuyết phục gia đình để đến với nhau.

Chị Giang cho biết, ban đầu bố mẹ phản đối quyết liệt lắm, hai đứa chỉ biết ôm nhau khóc rồi tự nhủ sẽ cố gắng thuyết phục gia đình.

Quãng thời gian anh ở Long An đều dành cho chị những quan tâm, yêu thương đặc biệt nên bố mẹ chị đã đồng ý cho hai người đến với nhau.

“Khi được bố mẹ Giang đồng ý cho hai đứa lấy nhau, tôi thật sự hạnh phúc khó tả và bắt đầu nghĩ tới hạnh phúc của một gia đình” - anh Quý vui vẻ nói

Sau đó, chị Giang cũng quyết định về Nghệ An ra mắt bố mẹ anh Quý. Sau 2 tháng, được sự thống nhất của hai gia đình, anh chị đã tổ chức đám cưới để nên vợ chồng.

Ngày 23/2, anh chị chính thức về một nhà trong niềm vui của hai gia đình, bạn bè, hàng xóm. Tình yêu của anh Quý và chị Giang đến với nhau như trong cổ tích có thật giữa đời thường.

Anh Giang chia sẻ: “Sắp tới, tôi cũng tiếp tục công việc bán tăm và vợ sẽ ở nhà phụ giúp gia đình trước khi tìm cho cô ấy công việc phù hợp.”

Dù cuộc sống tương lai còn nhiều khó khăn, nhưng với tình yêu chân thành, mãnh liệt anh Quý và chị Giang tự tin sẽ vượt qua để vun đắp một sống hạnh phúc, đủ đầy…

Văn Bình – Quốc Huy