Mối nhân duyên bất ngờ 

Xuất hiện tại tập 539 Vợ chồng son là Nguyễn Hoàng Nhã (42 tuổi, vận động viên bơi lội khuyết tật) và Lê Hồng Phương (42 tuổi, giáo viên mầm non).

Hoàng Nhã cho biết, bản thân bị khuyết tật bẩm sinh, hai chân bị di chứng do sốt bại liệt lúc 3 tháng tuổi. Hiện anh là vận động viên bơi lội và có thêm công việc phụ là điêu khắc gỗ. Cũng chính nhờ công việc này, anh có cơ duyên gặp người vợ hiện tại.

vochongson.jpg
Mối nhân duyên khiến nhiều người xúc động

15 năm trước, một người chị hàng xóm đã nhờ anh Nhã khắc tên lên một món quà tặng đồng nghiệp. Hoàng Nhã cảm thấy tò mò về cái tên Hồng Phương, nên chủ động xin số điện thoại từ chị hàng xóm. Hồng Phương chia sẻ lần đầu nhận món quà có tên mình, chị vô cùng xúc động. 

Sau vài tháng nhắn tin, gọi điện, Hoàng Nhã quyết định mời Hồng Phương đi uống cà phê.

"Lúc đó trong lòng em có nhiều suy nghĩ lắm. Em là người khuyết tật, còn cô ấy là giáo viên. Không biết khi gặp, cô ấy có bị hụt hẫng hay không. Nhưng cuối cùng em vẫn quyết định thử. Nếu cô ấy muốn làm bạn với mình thì sẽ tiếp tục mối quan hệ, còn không muốn thì mình sẽ dừng lại, cũng không sao", Hoàng Nhã chia sẻ.

Lần gặp nhau đầu tiên, Hồng Phương đến trước. Khi ngồi đối diện, Hoàng Nhã quan sát rất kĩ ánh mắt của đối phương, để xem có thất vọng về mình hay không. Thế nhưng anh cảm nhận bạn gái không hề thất vọng và nói chuyện với anh rất vui vẻ.

Nói về lần đầu gặp chồng, Hồng Phương cho biết, bản thân không phân biệt người khuyết tật hay người bình thường. Thấy hoàn cảnh của anh Nhã như vậy, Hồng Phương còn chủ động nhường ghế cho anh.

vochongson1.jpg
Cả hai nhiều lần chia tay vì áp lực gia đình

Để dò ý của bạn gái, ngay trong buổi uống cà phê đầu tiên, Hoàng Nhã chủ động hẹn Hồng Phương buổi cà phê tiếp theo. Cái gật đầu của bạn gái khiến Hoàng Nhã rất vui. Anh biết rằng mình đã được trao thêm cơ hội.

Nhưng lần hẹn hò thứ hai xảy ra sự cố, xe của Hoàng Nhã bị hỏng. Hồng Phương phải đợi anh hơn một tiếng, vì khi đó chưa có điện thoại để liên lạc. Đến khi gặp nhau ở quán cà phê, Hồng Phương giận dỗi bỏ về. Thấy bạn gái giận, Hoàng Nhã lập tức đuổi theo, ngăn bạn gái vào nhà.

"Em bảo cô ấy ra quán cà phê ngồi nói chuyện. Lúc này, em mới bày tỏ hết tâm tư và nói rằng, mình yêu cô ấy từ rất lâu rồi nhưng không dám bày tỏ. Những lời nói chân tình của em khi đó đã khiến bà xã của em xiêu lòng", Hoàng Nhã chia sẻ.

Vượt qua mọi rào cản

Chính từ lần tỏ tình ấy, Hồng Phương bắt đầu có ấn tượng về bạn trai. Càng ngày Hồng Phương càng cảm nhận được tình cảm và sự chân thành của đối phương.

Quen nhau đã lâu nhưng hai người không dám công khai mối quan hệ. Hồng Phương cũng chưa từng dám đưa bạn trai về nhà vì áp lực gia đình. Hai người nhiều lần nói chia tay vì không chịu được rào cản.

Hoàng Nhã chia sẻ: “Em nói rằng, mình có thể chịu được tất cả những cực khổ nhưng nếu bị xúc phạm thì dù yêu đến mấy, em cũng sẽ chấm dứt. Khi biết điểm yếu của em, Hồng Phương đã đánh trúng 'nỗi đau', tìm cách xúc phạm để chia tay. Vì khi đó hai đứa chịu nhiều áp lực từ gia đình. Dù rất đau khổ nhưng bị xúc phạm nên em quyết định chấm dứt".

Hơn 1 tháng bạn trai không liên lạc khiến Hồng Phương buồn, nhớ thương. Cuối cùng cô là người chủ động gọi điện cho bạn trai và khóc. Lúc nghe giọng của bạn gái, trái tim người đàn ông vốn cứng rắn lại mềm yếu vì yêu. Cả hai quyết tâm đến với nhau và cuối cùng cũng nhận được sự chúc phúc của gia đình.

Sau hơn 13 năm kết hôn, hai người có một gia đình nhỏ hạnh phúc với 2 người con. Dù tình yêu lãng mạn, ngọt ngào là thế nhưng cả hai vẫn không quên "bóc phốt" đối phương trên sóng truyền hình. Hồng Phương nhận xét chồng là người khó tính, hay cằn nhằn. Về phía Hoàng Nhã, anh cho rằng vợ là người nói nhiều, hấp tấp nên hay rối khi xử lý mọi việc.

vochongson2.jpg
Cái kết viên mãn

Cuối chương trình, Hoàng Nhã đeo vào tay vợ chiếc nhẫn làm quà tặng thay lời cảm ơn và tình yêu anh dành cho bà xã. Giây phút lắng đọng khiến cả trường quay vỡ òa, Hồng Phương cũng khóc vì xúc động.

"Em cảm ơn anh rất nhiều. Hôm nay em rất xúc động", Hồng Phương vừa khóc vừa bày tỏ tình cảm của mình kèm theo cái ôm thắm thiết của hai vợ chồng.