Suốt nhiều năm qua, Sulemana Abdul Samed (29 tuổi, sống ở Ghana) liên tục cao lên và hiện nay đã có chiều cao 2,2m. Với chiều cao này, Sulemana còn cao hơn cả những căn nhà trong làng nơi anh sinh sống.

Trước đây, phòng khám ở địa phương cho rằng, Sulemana cao 2,89m nhưng do cơ sở này không có dụng cụ chuyên nghiệp để đo nên con số này không được công nhận. 

Nguyên nhân khiến cho Sulemana có chiều cao tăng đột biến là do hội chứng Marfan. Đây là hội chứng rối loạn di truyền ảnh hưởng đến mô liên kết. Người mắc hội chứng này sẽ cao, dáng mảnh khảnh, còn tay, chân và ngón tay dài, xương ức nhô ra, hàm răng mọc chen chúc, cột sống cong bất thường.... 

Chuyện về anh chàng khổng lồ, cao hơn cả những căn nhà trong làng - 1

Anh chàng Sulemana Abdul Samed có chiều cao phát triển nhanh từ năm 22 tuổi (Ảnh: The Sun).

Với chiều cao khác biệt so với những người trong làng khiến Sulemana trở nên nổi tiếng. Người dân nơi anh sinh sống đã quá quen với một anh chàng cao lớn lênh đênh nhưng với những ai lần đầu gặp đều tỏ ra bất ngờ, hiếu kỳ và xin chụp ảnh cùng. 

Sulemana cho biết, anh vẫn tiếp tục cao lên và cơ thể liên tục phát triển. Ngay cả đôi giày mà anh đi cũng phải do một người thợ trong làng làm từ lốp xe.

Sự phát triển quá mức của cơ thể Sulemana bắt đầu từ năm 22 tuổi. Thời điểm đó, anh nhận thấy lưỡi lớn hơn dẫn đến khó thở. Sau đó, các phần trên cơ thể của anh cũng phát triển nhanh. Đặc biệt, tứ chi của Sulemana dài bất thường và anh chàng người Ghana nhận thấy bản thân đang biến thành một người khổng lồ.

Chuyện về anh chàng khổng lồ, cao hơn cả những căn nhà trong làng - 2

Chiếc ô tô trở nên bé nhỏ khi đỗ cạnh Sulemana (Ảnh: The Sun).

Hiện nay, các bác sĩ cho rằng, Sulemana cần phẫu thuật não để ngăn sự phát triển quá nhanh và cải thiện tình trạng sức khỏe nhất là vấn đề cong vẹo cột sống. Bên cạnh đó, anh chàng 29 tuổi còn gặp vấn đề về da ở chân, mắt cá chân, bàn chân do các chi phát triển quá mức.

Việc cơ thể "khổng lồ" không những khiến Sulemana gặp một số bất tiện khi đi lại hay ra vào nhà mà còn khiến anh không thể tiếp tục làm tài xế. Hiện, anh chàng phải về quê, sống cùng anh trai, làm nghề bán điện thoại di động để mưu sinh.

"Nếu bạn không gặp tôi trong 3 hay 4 tháng, bạn sẽ nhận thấy tôi cao hẳn lên", anh Sulemana tâm sự.

Chia sẻ về ước mơ của bản thân, Sulemana cho hay, anh mơ ước được kết hôn và có con. Tuy vậy, đó là chuyện của tương lai, vì hiện anh đang phải tập trung vào việc gây quỹ để phẫu thuật cho mình nhằm nâng cao sức khỏe.

Chuyện về anh chàng khổng lồ, cao hơn cả những căn nhà trong làng - 3

Hiện nay, Sulemana đang gây quỹ để phẫu thuật nhằm cải thiện sức khỏe (Ảnh: The Sun).

Trước đó, danh hiệu người đàn ông cao nhất thế giới thuộc về Sultan Kösen. Anh có chiều cao 2,51m, quê ở tỉnh Mardin, Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhờ sự nổi tiếng của mình mà Sultan Kösen được đặt chân đến 127 quốc gia và du lịch nước ngoài 500 lần. Thông qua những chuyến đi, anh muốn quảng bá về đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, con người và văn hóa Tổ quốc mình cũng như địa phương nơi Sultan Kösen sống.

Chiều cao ấn tượng của Sultan đôi khi khiến anh gặp phải những khó khăn như tìm kiếm được giày và quần áo vừa với cơ thể, hay một chiếc ô tô có thể ngồi vào trong.

Theo Dân trí