Sẽ thế nào nếu một công ty chuyên sản xuất các loại đồ dùng văn phòng phẩm, trang bị học tập cho học sinh bước chân vào thị trường game nhỉ?

Nghe có vẻ khá lạ kỳ phải không nhưng đó là trường hợp đặc biệt của Sweet Summer. Đây là hãng sản xuất văn phòng phẩm khá có tiếng ở Thái Lan bởi các sự đa dạng về mẫu mã, hình thức đáng yêu được các học sinh nhỏ yêu thích và họ đã có một quyết định khá táo bạo, nhảy vào thị trường game bằng chính những sản phẩm của mình.

Khi được hỏi nguyên nhân nào khiến họ đưa ra quyết định như vậy thì giám đốc quản lý của hãng, Alissara Chavalvechakul chia sẻ:

"Trước hết, doanh thu không phải là lý do khiến chúng tôi bước chân vào lĩnh vực hoàn toàn xa lạ này. Sở dĩ chúng tôi muốn tham gia thị trường game bởi chúng tôi có tình yêu đối với các nhân vật mà mình tạo ra và muốn quảng bá hình ảnh của chúng đến với thế giới."

Không thể phủ nhận rằng các nhân vật của Sweet Summer khá được các em nhỏ cũng như nhiều người ưa chuộng. Các mặt hàng của họ được bày bán phổ biến tại các gian hàng bách hóa rải rác khắp đất nước và công ty thậm chí còn nhận được mail phản hồi tích cực từ người dùng nữa. Nhân vật của họ bao gồm các loài động vật được thiết kế khá đáng yêu như hươu cao cổ, linh dương, cá voi, chim cánh cụt...

Được biết, công ty được thành lập vào năm 2011 bởi bộ đôi Chavalvechakul và Rathakorn Prompimpa, chuyên sản xuất các loại đồ dùng văn phòng phẩm như notebook, cặp sách và các loại bút. Họ cũng từng mạo hiểm lấn chân sang lĩnh vực thời trang bằng cách cho in các nhân vật mình sáng tạo lên những chiếc khăn quàng cổ. Đến năm 2014, họ liên kết với một game studio indie khá nổi tiếng ở bản địa là Blue Boat và cùng nhau phát triển ra trò chơi Kuro Jump. Đây là một trò chơi có gameplay đơn giản và khá giống với trò chơi Jump & Jump do hãng game Việt M.D Studio phát hành.

Kuro Jump

Không lâu sau khi đặt chân vào thị trường, công ty này đã nhanh chóng gặt hái được thành tựu khi Kuro Jump trở thành trò chơi phổ biến thứ 3 trên các cửa hàng App Store Thái. Và để tiếp bước thành công này, Sweet Summer cùng Blue Boat đã lên kế hoạch thực hiện dự án thứ 2 của họ, một trò chơi mang tên Sweet Summer World Challenge trên iOS và Android.

Bí quyết thành công

Nhìn chung, có thể thấy thành công của họ ngày hôm nay là dựa vào 2 yếu tố chính: mức độ phổ biến của các nhân vật mà Sweet Summer tạo ra và những nền móng mà Blue Boat tạo ra trước đó.

Hãng game indie này tuy chỉ vỏn vẹn có 3 thành viên hoạt động nhưng lại khá nổi tiếng tại Thái Lan bởi các trò chơi của họ luôn được game thủ ở mọi lứa tuổi đón nhận. Họ chỉ tập trung tạo ra các trò chơi mạng xã hội đơn giản nhưng mang tính giáo dục cao và tự hào khi có một fanpage Facebook dành cho tựa game match-3 Ore Blitz với gần 3 triệu thành viên.

Nhà phát triển Jessada Charoenkitvorawut nói:

"Sweet Summer đã tạo ra các nhân vật đáng yêu và phù hợp với tiêu chí phát triển game mà chúng tôi luôn hướng tới, do đó chúng tôi quyết định hợp tác với nhau."

Được biết, Blue Boat cũng được thành lập cùng năm với Sweet Summer. Khi đó, Charoenkitvorawut cùng những người bạn ở đại học đã giành được giải nhất tại cuộc thi National Software Contest bằng một trò chơi chiến lược thời gian thực. Mặc dù sau đó dự án này đã tạm ngưng nhưng Charoenkitvorawut vẫn muốn đượ tiếp tục tạo ra những trò chơi khác có thể gắn kết mọi người lại với nhau. Anh đã tìm thấy một số đối tác để cùng nhau tạo ra Ore Rush, Ore Blitz và sau đó thì Blue Boat studio ra đời.

Trailer Sweet Summer World Challenge

Lần hợp tác này, Chavalvechakul nói công ty của cô phụ trách đồ họa và thiết kế trò chơi còn phần code thuộc về Blue Boat, tuy nhiên cả đầu não của cả 2 công ty đều khẳng định họ sẽ bám theo dự án này đến cùng. Charoenkitvorawut cho biết sẽ có những bản cập nhật mới dành cho Sweet Summer World Challenge được bổ sung sau này như chế độ chơi, các cửa ải...

Bạn đọc quan tâm đến Sweet Summer World Challenge có thể tải trò chơi về tại đây: iOS / Android.

T.B