Bên cạnh Cisco, Nike, tập đoàn sản xuất đồ thể thao cũng xác nhận rời khỏi thị trường Nga sau 3 tháng tạm ngưng hoạt động tại quốc gia này.

“Chúng tôi lên án mạnh mẽ cuộc chiến tranh phi lý và bạo lực tới những thường dân vô tội,” trang web của Cisco viết. Bên cạnh đó, công ty sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ cuộc chiến ở Ukraine. Đồng thời, điều chỉnh lại các hoạt động kinh doanh tại Nga và Belarus, theo nội dung tuyên bố của Chuck Robbins, giám đốc điều hành của Cisco.

Vào hồi tháng 3, công ty đã công bố một lá thư có chữ ký của Robbins nói rằng, công ty sẽ ngừng tất cả các hoạt động kinh doanh, bao gồm cả bán hàng và dịch vụ, ở Nga và Belarus trong tương lai gần. Bức thư này cũng được xuất hiện cùng trang web thông báo vào thứ Năm (23/6).

“Chúng tôi tập trung vào việc đảm bảo các nhân viên bị ảnh hưởng ở Nga và Belarus được đối xử tôn trọng và nhận được sự hỗ trợ của chúng tôi thông qua quá trình chuyển đổi này”, tuyên bố viết. Cisco vẫn cam kết sử dụng tất cả nguồn lực của mình để giúp đỡ nhân viên, các tổ chức và người dân Ukraine, cũng như khách hàng và đối tác của họ trong khoảng thời gian đầy khó khăn này.

Đầu năm nay, công ty đã thay đổi cách trả lương cho một số nhân viên do tình hình lạm phát gia tăng ở Mỹ, đồng thời thử nghiệm lịch làm việc 4 ngày/tuần đối với người lao động. Bất chấp những thay đổi về khoản bồi thường do lo ngại về giá cả tăng và môi trường kinh tế xuất hiện trong bản khảo sát của nhân viên, Robbins vẫn hạ thấp lo ngại vấn đề đất nước hoặc toàn cầu sẽ rơi vào suy thoái kinh tế vào tháng trước, ngay cả khi cổ phiếu của Cisco sụt giảm trước thách thức từ chuỗi cung ứng diễn ra.

Thái Hoàng (theo Wral TechWire)