Theo đó, mối quan hệ hợp tác chiến lược thế hệ kế tiếp sẽ tạo nên sự tăng trưởng, thúc đẩy tính sáng tạo và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trước nhu cầu của khách hàng trên mọi ngành công nghiệp. Nhờ quy mô và năng lực dịch vụ hàng đầu trong ngành công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) các nhà cung cấp dịch vụ, các doanh nghiệp và hệ sinh thái Internet of Things sẽ có được những giá trị khác biệt cho người dùng cuối cùng. Ngoài ra, dự đóan việc hợp tác này sẽ mang lại tăng trưởng thêm về doanh thu cho mỗi công ty lên tới hơn 1 tỉ đô la Mỹ vào cuối năm 2018.

Quan hệ hợp tác nhiều mặt sẽ mang lại cho khách hàng những điều tốt nhất từ hai công ty như định tuyến, trung tâm dữ liệu, mạng, đám mây, di động, vận hành và kiểm soát mạng và năng lực dịch vụ toàn cầu. Hai công ty dự kiến sẽ cung cấp cho khách hàng nhiều giá trị lớn. Các nhà cung cấp dịch vụ sẽ được hỗ trợ những sản phẩm và dịch vụ đầu cuối, hợp tác sáng tạo để đẩy nhanh những mô hình hợp tác kinh doanh mới. Sự hợp tác này còn tạo nên những trải nghiệm cho doanh nghiệp di động của tương lai thông qua cấu trúc công nghệ đạt độ tin cậy cao đáp ứng hệ thống mạng trong nhà và ngòai trời hoạt động thông suốt. Ngoài ra, đây còn là một phương thức để hiệu quả hóa sự kết hợp về quy mô và sáng tạo giữa hai công ty nhằm thúc đẩy phát triển các nền tảng và dịch vụ,đáp ứng nhu cầu số hóa của các quốc gia và hiện thực hóa thế giới Internet of Things (internet kết nối mọi vật).

Tuyên bố về hợp tác chiến lược hôm nay dựa trên các thỏa thuận riêng biệt trong đó có việc chuyển đổi hệ thống mạng thông qua những nghiên cứu cấu trúc mạng và hợp tác phát triển, vận hành và kiểm soát hệ thống, hợp tác về kênh phân phối và hợp tác tại các thị trường đang phát triển. Hai bên cũng thống nhất bàn bạc về chính sách FRAND, tiến tới những thỏa thuận sử dụng giấy phép cho các hạng mục bằng sáng chế của mỗi bên để thúc đẩy sự sáng tạo và mang lại sự đảm bảo cho khách hàng của cả hai bên. Hai bên cũng thống nhất Ericsson sẽ nhận phí giấy phép từ Cisco.

Ericsson và Cisco là hai đối tác mạnh và có những khía cạnh bổ sung cho nhau với tổng số trên 56.000 bằng sáng chế, 11 tỉ đô la Mỹ phục vụ cho nghiên cứu đầu tư phát triển, và hơn 76.000 chuyên gia về lĩnh vực dịch vụphục vụ khách hàng trên 180 quốc gia. Quan hệ đối tác chiến lược này sẽ là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng và giá trị cho thập kỷ kế tiếp, dự kiến sẽ mang lại cho mỗi công ty doanh thu tăng thêm trên 1 tỉ đô la Mỹ tới năm 2018.

Chủ tịch kiêm CEO Ericsson, ông Hans Vestberg cho biết: “Sự hợp tác giữa Cisco và Ericsson sẽ tập trung rất nhiều và trước hết vào các nhà cung cấp dịch vụ internet trong đó sự thay đổi về mạng chính là nội dung chủ đạo khi thị trường đang dịch chuyển một cách nhanh chóng”.

CEO Cisco, ông Chuck Robbins cho biết: “Chúng tôi sẽ tập trung vào giai đoạn tiếp theo của cuộc cách mạng trong mối quan hệ hợp tác, liên quan đến chuyển đổi hệ thống mạng di động vốn đang xảy ra nhanh chóng trong các doanh nghiệp và đây sẽ là một sự hợp tác lớn tạo ra vô số cơ hội”. Ông Robbins còn cho biết thêm: “Chúng ta đang nói đến 7 tỷ USD dành cho nghiên cứu và phát triển” và theo vị CEO này “việc hợp tác còn đem lại nhiều khả năng hơn là một cuộc sáp nhập”.