- Qủa bóng bạc Việt Nam 2008 Vũ Như Thành nhận băng đội trưởng và gánh trọng trách đầu tàu đưa CLB Phù Đổng giành vé thăng hạng.

Trung vệ số 1 Việt Nam một thời Vũ Như Thành ra mắt trong vai trò thủ quân đội hạng Nhì Phù Đổng trong lễ xuất quân diễn ra tối 25-4 tại Hà Nội. Quả bóng vàng Việt Nam được trao chiếc băng đội trưởng, kèm theo kỳ vọng làm đầu tàu kéo đội bóng có tuổi đời 2 năm này giành vé lên chơi giải hạng Nhất 2018.

{keywords}
Như Thành từng là điểm tựa để tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2008

Sự có mặt của Thành “kếu” ở trung tâm hàng phòng ngự, kèm theo những cái tên đình đám một thời Sỹ Cường, Công Mạnh, Tuấn Anh… là điểm tựa cho tham vọng giành vé lên hạng của CLB Phù Đổng. Phó Chủ tịch CLB Phù Đổng Triệu Quang Hà cho biết, Thành “kếu” ký hợp đồng 1 năm với CLB Phù Đổng. Còn chuyên môn, dù gánh nặng tuổi tác đã làm Thành “kếu” xuống hơn nhưng “kinh nghiệm của trung vệ này là thứ vô giá cho đội bóng gồm rất nhiều cầu thủ trẻ như Phù Đổng”. Ông Hà chốt lại: “Tôi tin chuyên môn của cầu thủ từng là hòn đá tảng để tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 đủ đáp ứng chơi tốt ở giải hạng Nhì”.

Trước khi đầu quân cho Phù Đổng, trung vệ trưởng thàn từ “lò” Thể Công phiêu bạt khá nhiều CLB, từ trong Nam ngoài Bắc. Năng lực chơi bóng của Thành “kếu” được phù thủy Calisto đánh là số 1 Việt Nam, còn đồng đội thì ví von trung vệ này là “người giời”. Tuy nhiên, Thành “kếu” cũng nổi tiếng là người chịu chơi, trong đó chính trung vệ này thừa nhận từng “tiêu tiền tỷ chỉ trong 1 đêm”.

{keywords}
CLB Phù Đổng đặt mục tiêu giành quyền chơi tại giải hạng Nhất 2018

Liên quan đến CLB Phù Đổng, đội bóng được xây dựng theo mô hình chuẩn Nhật này được đầu tư rất kỹ lưỡng cho mùa giải hạng Nhì năm nay. Chính vì vậy, Chủ tịch CLB Phù Đổng Nguyễn Xuân Vũ không ngần ngại giao chỉ tiêu, Phù Đổng phải giành vé lên chơi hạng Nhất trong mùa đầu tiên đá hạng Nhì. Ông Vũ quả quyết rằng, giành quyền lên hạng Nhất là tiền đề đầu tiên cho chiến lược phát triển mới của CLB.

Đá hạng Nhì nhưng Phù Đổng nhận được sự bảo trợ của ông lớn xe hơi đến từ Nhật Bản là Mitshubisi cùng 20 nhà tài trợ phụ. Đội bóng này chọn sân Hà Đông làm sân nhà, có trận ra quân gặp đối thủ cùng thành phố là CLB Hà Nội, bao gồm những cầu thủ tuyến 2 của ĐKVĐ V-League.

H.Khúc

U20 Việt Nam: Khôn ngoan hay sĩ diện hão?

U20 Việt Nam: Khôn ngoan hay sĩ diện hão?

Theo chỉ đạo của HLV Hoàng Anh Tuấn, dù chỉ là những trận giao hữu, nhưng các cầu thủ U20 Việt Nam phải chiến đấu hết sức, miễn là… đúng luật.

Gangwon không nhả Xuân Trường, Hữu Thắng thiệt quân đấu U20 Argentina

Gangwon không nhả Xuân Trường, Hữu Thắng thiệt quân đấu U20 Argentina

Trao đổi với VietNamNet trong chiều nay, Trưởng đoàn CLB bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh xác nhận thông tin Xuân Trường sẽ bị giữ lại ở Hàn Quốc trong tháng 5 tới chứ không được về nước khoác áo U23 Việt Nam đấu U20 Argentina.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhận "hung tin" ở Đức

HLV Hoàng Anh Tuấn nhận "hung tin" ở Đức

Trận thắng 4-0 trước U21 Roda JC tối qua (23/4) khiến U20 Việt Nam phải trả giá đắt. Theo đó, hai trụ cột Thái Quý và Tấn Tài dính chấn thương khá nặng phải nghỉ tập khoảng nửa tháng.

Cầu thủ U15 Hà Nội bị HLV đối phương dọa "cắt gân chân"

Cầu thủ U15 Hà Nội bị HLV đối phương dọa "cắt gân chân"

Cầu thủ Tiến Long của U.15 Hà Nội lên tiếng kêu cứu khi bị HLV Lê Hồng Minh của Thanh Hóa dọa cắt gân chân sau trận đấu tại vòng loại giải U.15 QG 2017.

Vợ Công Vinh "nóng rẫy" tại giải xe đạp cúp truyền hình

Vợ Công Vinh "nóng rẫy" tại giải xe đạp cúp truyền hình

Vẫn với phong cách vô cùng sexy, bà xã của cựu tiền đạo ĐTVN đã khiến cuộc đua xe đạp cúp truyền hình thêm phần sôi động ở chặng thi đấu thứ 15 diễn ra sáng 24/4 tại TP Nha Trang...