Cụ thể, hai cầu thủ Phạm Văn Luân, Vũ Hồng Quân sẽ khoác áo đội FC Ryukyu ở J.League 2, còn Nguyễn Văn Sơn và Bùi Ngọc Long sẽ khoác áo đội Azul Claro Numazu thi đấu ở J.League 3.

Hợp đồng đã được CLB Sài Gòn và đối tác Nhật Bản thống nhất xong, dự kiến sau Tết Nguyên đán, 4 cầu thủ trên sẽ lên đường sang Nhật Bản để kịp tham dự các trận đấu đầu tiên bắt đầu vào tháng 2, 3.

{keywords}
Ông Trần Hoà Bình (giữa) và các cầu thủ Hồng Quân, Ngọc Long, Văn Luân và Văn Sơn (trái sang)

Việc có cùng một lúc 4 cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu là cột mốc lịch sử của CLB Sài Gòn nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung cũng như hiện thực hóa chiến lược của ông Trần Hòa Bình chủ tịch CLB này từng đặt ra.

Nói về sự kiện này, ông Trần Hòa Bình cho biết: "Điều mong mỏi lớn nhất của tôi là muốn bóng đá Việt Nam phát triển nhanh hơn, đồng thời giảm thiểu sự phụ thuộc của các ngoại binh tại V-League trong tương lai.

Tôi muốn gắn thêm cho họ một "động cơ" Nhật Bản để họ phát triển nhanh hơn sau khi trở về từ Nhật Bản. Với Phạm Văn Luân, Vũ Hồng Quân họ phải có chuyên môn tốt, thể hiện được năng lực mới có thể thi đấu được ở J.League 2. Trong khi đó, tôi tin tưởng Nguyễn Văn Sơn và Bùi Ngọc Long có thể thi đấu được ngay ở J.League 3".

Năm ngoái, ông Trần Hòa Bình và CLB Sài Gòn đã lên phương án đưa Cao Văn Triền và Trần Danh Trung sang J.League 2, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên bất thành.

Trước khi CLB Sài Gòn đưa cầu thủ sang Nhật, bóng đá Việt Nam từng có Công Vinh, Tuấn Anh, Công Phượng và Văn Lâm đến đất nước mặt trời mọc thi đấu, tuy nhiên chỉ riêng mình thủ thành mang 2 dòng máu Việt Nga vẫn còn trụ lại mà thôi.

M.A