CLB Sài Gòn chuyển động mạnh...

CLB Sài Gòn khiến nhiều người bất ngờ về thành tích mùa trước cũng như chuyện thay máu lực lượng khó tin hồi đầu mùa 2021.

Đến giai đoạn nghỉ vì dịch Covid-19 này, đội bóng của bầu Bình làm mọi người thêm choáng bằng hàng loạt sự chuyển động liên quan đến nhân sự khi HLV Vũ Tiến Thành rời ghế, và chuyển sang công tác khác.

{keywords}
Bầu Bình và CLB Sài Gòn đang có những chuyển động đáng kinh ngạc

Cùng lúc, CLB Sài Gòn cũng triển khai giấc mơ “Nhật hoá” đội bóng với quyết định giao ghế nóng cho ông Masahiro Shimoda, cũng như đưa đội trưởng Cao Văn Triền (bên cạnh Trần Danh Trung của Viettel) đến với J-League 2.

Không chỉ hành động, bầu Bình cũng tái khẳng định mơ ước đưa CLB phát triển lên tầm cao mới, đồng thời góp phần giúp bóng đá Việt Nam vượt ra... tầm châu lục bằng những chiến lược được coi dài hơi, căn cơ thông qua những tuyên bố trên các phương tiện truyền thông.

Những tuyên bố, và cũng có cả hành động của CLB Sài Gòn đang khiến người hâm mộ phấn khởi, ít nhất trong giai đoạn mà bóng đá Việt Nam “đóng băng” vì dịch cúm COVID-19.

... nói hay rồi, làm có tốt?

Sự chuyển động mạnh mẽ của CLB Sài Gòn trong thời gian qua là rất đáng ghi nhận. Nhưng, bên cạnh đó cũng khó tránh khỏi sự hoài nghi về khát khao, mơ ước lớn lao của bầu Bình với đội nhà hay cùng bóng đá Việt Nam.

Điều này là chắc chắn, bởi thực tế nhìn vào hơn 20 năm kể từ khi bóng đá Việt Nam chuyển mình lên chuyên nghiệp chẳng thiếu những ông bầu, đội bóng đặt mục tiêu thậm chí bắt tay vào thực hiện khát vọng tương tự như CLB Sài Gòn đang làm.

{keywords}
nhưng người hâm mộ cần bầu Bình và đội bóng làm nhiều, mạnh mẽ hơn những gì mới tuyên bố

Tất cả đều dư giả khát vọng, tình yêu lẫn tiền bạc nhưng kết quả thì không cần phải nói lại với hầu hết là thất bại, hoặc chưa thành. Có thể kể đến những cái tên đầy uy tín, cạo gội như ông Võ Quốc Thắng, Đoàn Nguyên Đức đến người trẻ hơn như anh em bầu Thuỵ, bầu Thuỷ, bầu Trường...

Nói như thế không phải khẳng định bầu Bình hay CLB Sài Gòn có thể đi theo vết xe đổ của người đi trước, nếu chẳng muốn nói mức độ thành công thậm chí lớn hơn nhưng để đạt được hiển nhiên phải làm rất nhiều điều hơn là chỉ nói suông.

Người hâm mộ không còn mấy tin khi thấy hàng loạt CLB, ông bầu giương cao ngọn cờ gầy dựng lại bóng đá Sài thành bản sắc, sức mạnh như quá khứ từng sở hữu. Nhưng rồi lần lượt Navibank, Xuân Thành Sài Gòn... xoá sổ hoặc chuyển giao chỉ sau vài mùa cũng bắt đầu bằng sự hừng hực chẳng khác gì CLB Sài Gòn bây giờ.

CLB Sài Gòn đang trở thành hiện tượng, bầu Bình cũng là 'sao sáng' trên các phương tiện truyền thông điều đó cũng đáng quý trong bối cảnh V-League cần nhiều sự đổi mới, sức bật sau khi chứng kiến hàng loạt ông bầu nói lời chia tay suốt vài năm qua.

Nhưng một khi muốn người hâm mộ tin, ít nhất CLB Sài Gòn phải phấn đấu vô địch hay đảm bảo thành tích ở V-League. Bởi đơn giản trong bóng đá muốn gì cũng phải có thành tích, còn chưa leo đỉnh thành công thì "hô to" nhiều lúc cũng gây hoài nghi. 

Mai Anh