- Tân binh của Toyota V-League tiếp tục gây ấn tượng mạnh cho giải đấu khi khiến các nhà ĐKVĐ Bình Dương vất vả ngay trên sân Gò Đậu chiều 22/5 trong khuôn khổ vòng 11.

Bị đánh giá thấp hơn nhiều so với đội chủ nhà, tuy nhiên khá bất ngờ khi CLB Sài Gòn đã chơi khá chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Ngô Duy Lân.

Trong khi đó, với việc phải thi đấu 2 trận liên tiếp trong vòng vài ngày cũng như phải di chuyển tương đối xa khiến cho Bình Dương chơi không thực sự tốt trước đội khách.

Chơi nỗ lực trong suốt 45 phút đầu tiên, nhưng đôi bên đều không tạo được quá nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của nhau để hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, trận đấu tiếp tục diễn ra với thế trận khá cân bằng. Đến phút 61, từ một đường chuyền dài bên sân nhà Duy Long đã tận dụng sự lơi lòng của hàng thủ Bình Dương để mở tỉ số cho trận đấu.

{keywords}

Ảnh (Gia Khánh): CLB Sài Gòn tiếp tục gây ấn tượng bằng trận hòa trước Bình Dương

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ CLB Sài Gòn cũng không kéo dài quá lâu, bởi chỉ 2 phút sau khi bị dẫn bàn Anh Đức đa quân bình tỉ số 1-1 cho đội bóng đất Thủ bằng pha đánh đầu cận thành.

Kể từ thời điểm này tốc độ trận đấu được đẩy cao hơn rất nhiều, cũng như cầu thủ đôi bên bắt đầu nóng và va chạm nhiều hơn trong các pha tranh chấp.

Phút 76, sau khi các cầu thủ CLB Sài Gòn bị phạm lỗi nhưng không có thẻ với đội chủ nhà, HLV Đức Thắng đã mỉa mai "trọng tài quên thẻ" buộc vua sân cỏ Ngô Duy Lân truất quyền chỉ đạo với thuyền trưởng của đội khách.

Không có sự chỉ đạo của HLV trưởng, thế nhưng CLB Sài Gòn vẫn chơi khá tốt trong những phút thi đấu còn lại, thậm chí nếu tỉnh táo hơn trong một vài tình huống họ đã có bàn thắng.

Trong khi đó, do thể lực không được đảm bảo sau khi phải thi đấu 2 trận chỉ trong vòng vài ngày Bình Dương dù đã khá nỗ lực nhưng cũng không thể lật ngược được thế cờ đành chấp nhận tỉ số hòa 1-1.

Sau trận đấu, HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn của đội bóng đất Thủ cũng đã khẳng định "chúng tôi đã không có đủ thể lực để tìm kiếm chiến thắng như mong muốn.

CLB Sài Gòn là đội bóng tân binh, nhưng họ còn rất trẻ thế nên dù cầm được nhiều bóng hơn nhưng Bình Dương cũng không thể làm được gì khác. Đây là trận hòa may mắn của chúng tôi".

Nói về sự ảnh hưởng do mất Đình Luật bởi án treo giò, thuyền trưởng của Bình Dương tỏ ra ngán ngẩm "thực tế chúng tôi cũng chẳng biết làm thế nào khác, bởi đó là quyết định của VPF.

Tuy nhiên, rõ ràng cũng khá bất ngờ bởi trận đấu đó, tình huống đó không có gì cả khi Đình Luật bị chơi xấu trước, khi nhảy lên rơi chân xuống dẫn đến như thế thôi.

Và bản thân CLB Quảng Nam cũng chẳng kiện cáo gì, lại có giám sát trọng tài nhưng rốt cuộc lại như thế. Kỷ luật thì chúng tôi phải chấp nhận, và chặng đường phía trước rất khó khăn đối với Bình Dương".

Đối với việc Hải Phòng đã bỏ xa tới 9 điểm trên cuộc đua tới ngôi vô địch, ông Sơn cho rằng "như đã nói phía trước rất khó khăn, bởi thế chúng tôi phải cố gắng hết sức để có thể thay đổi cục diện..."

Nói về trận đấu, trợ lý HLV Doãn Dũng bên phía CLB Sài Gòn cho rằng "Hòa trước đội bóng mạnh với nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình như Bình Dương là một kết quả không tồi của chúng tôi.

Riêng về việc truất quyền chỉ đạo với HLV Đức Thắng thì tôi không bình luận, bởi các bạn cũng thấy cả rồi. Dù đang có kết quả tốt, nhưng chúng tôi vẫn tính toán từng trận thôi..."

Với trận hòa này, các nhà ĐKVĐ V-League đã bị Hải Phòng bỏ rơi tới 9 điểm sau khi đoàn quân đất Cảng đánh bại Thanh Hóa ngay trên sân khách để khiến giấc mơ vô địch lần thứ 5 của Bình Dương khó khăn rất nhiều.

{keywords}
Kết quả vòng 11 Toyota V.League

{keywords}
Bảng xếp hạng Toyota V.League sau vòng 11

M.A