- Đội khách Than.QN đã không có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu ở Thống Nhất, tuy nhiên chính đoàn quân đất Mỏ mới là những người có cơ hội để đánh bại đội chủ nhà CLB Sài Gòn trong trận đấu sớm vòng 20, chiều 12/8...

Bước vào phòng họp báo, thuyền trưởng của đội khách đã tỏ ra tiếc nuối khi đội nhà thiếu vắng Dyachenko, Hải Huy trong cuộc đối đầu với CLB Sài Gòn.

Bởi theo như tướng Hùng, với diễn biến trên sân nếu như có tiền đạo chủ lực của mình rất có thể Than.QN đã giành trọn 3 điểm ra về sau khi tạo ra được vài tình huống ở cuối trận.

Tuy nhiên, HLV họ Phan cũng khẳng định việc có 1 điểm trước CLB Sài Gòn đang có phong độ ổn và lối chơi vô cùng rõ nét thì điều tiếc nuối cũng không quá lớn lao.

{keywords}
Than.QN (áo xanh) và CLB Sài Gòn (áo hồng) đã chia điểm ở vòng 20

Trong khi đó, phát biểu với truyền thông thuyền trưởng của đội chủ nhà cũng chia sẻ nước đôi cảm xúc của mình. Với một chút tiếc nuối khi không tận dụng được việc đối thủ thiếu vắng những quân bài chủ chốt.

Đồng thời cũng cho rằng trận hòa là không tồi khi đối đầu với một đội bóng đang chơi rất hay như Than.QN, dù những diễn biến trên sân không phản ánh được nhiều như những gì mà các HLV nói về đối thủ.

Sự thận trọng của cả đôi bên trong một trận đấu có tính quyết định đến tham vọng cho chặng đường phía trước đã khiến hiệp 1 không thực sự hấp dẫn.

Cả Than.QN lẫn CLB Sài Gòn đều chủ động chơi chắc chắn hòng chờ đợi sai lầm của đối thủ. Những tính toán về mặt chiến thuật ấy đã đưa hiệp 1 kết thúc không có bàn thắng, cũng như không có nhiều cơ hội cho cả hai.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, đội khách đã chủ động chơi tấn công nhiều hơn. Trong khi đó, CLB Sài Gòn vẫn trung thành với lối đá phản công của mình.

Cầm được nhiều bóng, nhưng rõ ràng việc thiếu vắng Dyachenko đã khiến đội khách không thể tạo ra nhiều đột biến trong các pha tấn công của mình.

Phải đến gần cuối trận, khi các học trò của HLV Đức Thắng mắc một số sai lầm cơ hội thực sự mới đến với Than.QN. Và tiếc nuối nhất vẫn là pha bóng của Mạc Hồng Quân.

Từ một tình huống hậu vệ CLB Sài Gòn mắc lỗi, tiền đạo Việt kiều đã cướp được bóng đi vào vòng 16m50 nhưng lại dứt điểm quá hiền để bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt nhất trong trận cho đội nhà.

Không thể ghi bàn ở tình huống này, đội bóng đất Mỏ đành vui vẻ rời sân với 1 điểm có được để tiếp tục bám đuối nhóm đầu bảng sau 20 vòng đấu.

M.A