Thời thế cho thầy trò ông Chung...

Thất bại đau đớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch V-League 2019 trước đội bóng nhà bầu Hiển như tiếp thêm quyêt tâm cho CLB TPHCM hướng đến một cuộc “phục thù” mùa giải 2020.

Đội bóng của HLV Chung Hae Seong đã mang về sân Thống Nhất cả chục tân binh để phục vụ mục tiêu xưng vương mùa giải 2020, trong đó có khá nhiều hảo thủ như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Võ Huy Toàn, Đức Lương, Xuân Nam...

{keywords}
Công Phượng và CLB TPHCM đang có sự khởi đầu hoàn hảo ở AFC Cup lẫn V-League

Được đầu tư lớn về lực lượng, cùng với nền tảng từ mùa giải 2019 CLB TPHCM đã có bật lên rất nhanh khi chơi tốt ở cả AFC Cup lẫn V-League để độc chiếm ngôi đầu bảng sau những lượt trận đầu tiên.

Không chỉ có bước chạy đà hoàn hảo, việc đối thủ lớn nhất là CLB Hà Nội khởi đầu chậm, đồng thời mất tương đối nhiều cái tên quan trọng trong đội hình vì chấn thương phải nghỉ hết mùa, hoặc rất lâu... đang giúp đội bóng của Công Phượng có cả thời lẫn thế trong cuộc đua ở mùa giải năm nay.

... nhưng thành công đến đâu thì phải chờ

Nhìn những gì mà CLB TPHCM khởi đầu ở mùa giải mới, rõ ràng người hâm mộ hoàn toàn có hi vọng Công Phượng hay HLV Chung Hae Seong sẽ xây được “cơ đồ” trong năm 2020.

Nhưng, giới chuyên môn lại nghĩ khác và dù không có bất kỳ tác động từ ngoại cảnh cũng chẳng dễ cho thầy trò Công Phượng hạ bệ được CLB Hà Nội, dù đang khá thuận lợi giai đoạn đầu tiên.

Thứ nhất, nhìn vào lực lượng của đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác rõ ràng là chưa thể so với đoàn quân Thủ đô về độ nhuyễn, cũng như chơi cùng nhau một thời gian dài từ tuyến trẻ lên đội 1.

{keywords}
nhưng đường dài thì chưa chắc đủ lực để hạ bệ ĐKVĐ CLB Hà Nội (áo vàng)

Nói rõ hơn, CLB Hà Nội không gặp quá nhiều khó khăn khi mất 2-3 vị trí, nhưng với đoàn quân của HLV Chung Hae Seong thì khác. Cứ nhìn cách mà CLB TPHCM vất vả để hạ Thanh Hoá ở vòng 2, khi Phi Sơn vắng mặt chẳng hạn.

Đây sẽ là điều mà chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải đối mặt trong mùa giải năm nay khi phải chơi cả nhiều mặt trận là AFC Cup lẫn V-League chưa kể Cúp Quốc gia... để thực sự không dễ xoay sở.

{keywords}
Ở trận tranh Siêu cúp diễn ra đầu tháng, Công Phượng dù đưa TPHCM vượt lên dẫn trước thì chung cuộc vẫn thua Hà Nội 1-2

Cần phải hiểu rằng, CLB Hà Nội vài năm qua quen với việc phải đá rất nhiều mặt trận để tính toán, sắp xếp ổn thoả, ngược lại đội bóng của HLV Chung Hae Seong gần như là tân binh tại AFC Cup, chưa kể V-League năm nay rất khốc liệt hơn khi chắc chắn đá dồn lịch, sau thời gian nghỉ dài vì dịch cúm Covid-19.

CLB TPHCM sẽ nguy hiểm và là đối trọng lớn cho CLB Hà Nội hay trong cuộc đua tới ngôi vương tại V-League, nhưng với điều kiện thầy Chung bỏ các mục tiêu ở sân chơi AFC Cup, hoặc Cúp Quốc gia.

Còn nếu tham vọng vượt khả năng, sẽ rất khó làm nên chuyện lớn dù như đã nói đội bóng của Công Phượng đang khởi đầu như mơ ở mùa bóng này... Chờ mà xem.

Mai Anh