Người dùng internet khắp thế giới điên đầu tìm cách giải mã một đoạn clip bí ẩn vừa xuất hiện trên web, đoạn phim có thể chứa đựng một bí mật đen tối nào đó.


Hiện không rõ trong bối cảnh nào mà đoạn phim kỳ quặc này lại lan truyền tới mọi ngóc ngách của thế giới và gây ra một cơn sốt truyền thông. Người dùng internet trên toàn cầu đang cố tìm ra câu trả lời cho bí ẩn đằng sau những hình ảnh lờ mờ tối trong đoạn phim, hãng Sputniks đưa tin.

Vậy, trong đoạn phim có gì?

Đoạn phim mở màn với một nhân vật đeo mặt nạ đứng tựa lưng vào một bức tường gạch, có những cử chỉ bí ẩn trong tiếng nhạc kỳ quái.

Johny Krahbichler, một nhà báo viết về kỹ thuật, là người đầu tiên đề cập tới đoạn phim này trên blog của mình ở Gadgetzz.com.

Theo Krahbichler, một người nào đó ở Ba Lan đã gửi một chiếc đĩa CD bí ẩn cho công ty của anh vào cuối tháng 6 vừa qua. Ban đầu, Krahbichler không mấy chú ý tới gói hàng và chỉ nghĩ rằng một độc giả nào đó đang muốn anh thử phần mềm của họ. 

Sau khi xem, Krahbichler nhận thấy, không phải như vậy. "Tôi thấy nó khá kỳ quặc và sau đó đã xem đi xem lại, rồi nhận ra "mật mã" và các chữ cái được giấu trong khắp đoạn phim. Đó là khi tôi nhận thấy đó là một kiểu đố". Krahbichler nói với Independent rằng "anh cảm thấy sợ hãi".

Dù cho đó có thể là một trò đùa, song nhà báo này vẫn quyết định hỏi mọi người về đoạn clip. Krahbichler lên Reddit hỏi với hy vọng những người dùng khác có thể có thể giải mã ý nghĩa đoạn clip.

Một số người đã tạo ảnh phổ của đoạn phim và phát hiện ra thông điệp "bạn đã chết rồi". Ảnh phổ cho thấy, những hình ảnh về đâu lâu cũng như các hình ảnh ghê rợn về một hoặc nhiều phụ nữ bị tra tấn.

Thông tin tìm thấy khiến một số người đặt ra câu hỏi, ai đã làm ra đoạn clip có nội dung đáng sợ như vậy.

"Tôi có đôi chút lo sợ khi mọi người nói rằng đó là một kẻ giết người hàng loạt", Krahbichler nói và không thể nghĩ ra ai đã làm ra đoạn phim này. Tuy nhiên, điều tra tiếp theo cho thấy, không phải chỉ có mình nhà báo này nhận được đoạn phim.

Một người dùng YouTube ở Tây Ban Nhan có tên gọi "aetbx" cũng đưa lên mạng cũng đoạn video trên vào tháng 5. Dù đoạn clip mà người này đưa lên không có mấy phản hồi song số lượt xem đã tăng vọt.

Theo aetbx, anh nhận được DVD từ một cô gái lạ mặt, nói rằng tìm thấy nó vứt trên một băng ghế ở công viên.

Cho tới giờ, nếu đoạn clip trên không phải là quảng cáo thì có câu hỏi được nhiều người đặt ra là: ai đã làm ra đoạn phim, và quan trọng hơn là tại sao lại làm ra nó.

  • Hoài Linh