- Khoảnh khắc bé gái bị chú hổ vồ tại một khu chợ phía tây bắc của Ả-rập Xê-út khiến người xem không khỏi rùng mình.

Cậu bé nghèo tự viết thư cho mình và cái chết xót xa

Hôm Minh mất, cô Thành khóc suốt và kể lại cho chúng tôi nghe sự thật về những lá thư mà Minh thường nhận được.

Vụ việc xảy ra ở một khu chợ lớn ở Sakaka, phía tây bắc Ả-rập Xê-út. Một chú hổ được người luấn luyện giữ dây xích đi vòng quanh như để giải trí. Một vài đứa trẻ sợ hãi đã phải chạy ra khỏi tầm với của con hổ.

Cô bé 5 tuổi mon men đến gần như để nhìn rõ chú hổ hơn nhưng vì quá gần nên chú hổ bất ngờ vồ lấy cô bé, chưa đầy một giây cô bé đã nằm gọn dưới nanh vuốt của chú hổ dữ.

{keywords}

Khoảnh khắc chú hổ vồ bé gái khiến người xem thót tim.

Rất may là người huấn luyện chú hổ đã can thiệp kịp thời, cứu được cô bé trước khi con hổ định ăn thịt.

Theo nguồn tin từ Gulf Daily News, chú hổ sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ.

Đoạn clip đã khiến dư luận phẫn nộ vì sự bất cẩn của người lớn và việc dùng hổ để làm trò giải trí trong các khu chợ đông đúc như thế này.

“Ngay cả khi con hổ được thuần hóa, đây cũng là một tình huống nguy hiểm đến tính mạng bé gái và những người khác”, một cư dân mạng bức xúc.

“Hổ là một loại động vật hoang dã và bản năng của chúng là tấn công kẻ khác. Dù chúng đã được thuần hóa nhưng bản chất sẽ không bao giờ thay đổi và chúng sẽ giết chết bất cứ ai khi chúng mất kiểm soát”, một người khác tiếp lời.

Đây không phải vụ tai nạn đầu tiên liên quan đến động vật hoang dã khi ngày càng nhiều người xem việc nuôi động vật ăn thịt như một loài thú cưng.

Trước đó, hồi tháng 3 năm nay, một người đàn ông đã chết ở Ả-rập Xê-út khi bị chính con sử tử cái nuôi trong nhà tấn công. Lúc đó ông đang cố thuần hóa con sư tử này, vừa thả ra khỏi chuồng là nó tấn công ông luôn. Con sư tử đã bị bắn chết ngay sau đó.

Năm 2014 một người giúp việc cũng bị giết chết bởi con sử tử nuôi trong nhà chủ nhân.

Năm 2013, một cậu bé 5 tuổi ở Qatar cũng bị thương nặng khi bị một con báo con tấn công. Được biết thời điểm đó cậu bé đang xem xiếc cùng mẹ tại Doha và bất ngờ bị con báo tấn công sau khi chương trình kết thúc. Cậu bé đã được cứu thoát nhờ sự can thiệp nhanh chóng của một số khán giả và các huấn luyện viên.

Kim Minh (Theo RT)