Vụ việc gây xôn xao dư luận mới đây do một tài khoản có tên Anh Hai đăng tải video ghi hình tại một trung tâm xử lý dữ liệu hình ảnh giao thông ở Thái Bình.

Trong đoạn video này, người quay phim đang dùng điện thoại ghi hình lại tình huống chiếc Toyota innova của mình vượt đèn đỏ và đỗ đè lên làn đường người đi bộ, phía sau là một chiếc xe cấp cứu đang xin đường rẽ phải. Kèm theo đó, người này cho biết bị xử phạt lỗi dừng xe trên đường dành cho người đi bộ.

 

Clip quay lại tình huống chiếc Toyota Innova vượt lên đỗ ở vạch cho người đi bộ để nhường xe buýt. Video: Anh Hai.

Clip sau khi được chia sẻ trong vòng 1 ngày đã nhận được hàng trăm ý kiến trái chiều. 

Một tài khoản có tên Tuấn Hải bức xúc: "Nếu nhường đường cho xe cấp cứu mà bị phạt nguội thế này thì anh em tài xế sẽ chột dạ, sẽ ít có người chủ động nhường". Tài khoản Phan Khánh Toàn đồng tình: "Nhẽ ra xem camera, cán bộ cảnh sát sẽ thấy nguyên nhân chiếc xe Innova vượt đèn đỏ thì nên tự động bỏ qua. Đằng này lại lưu vi phạm gây khó cho tài xế".

Ở chiều ngược lại, rất nhiều ý kiến cho rằng người đăng video cố tình "câu view" khi nói mình bị xử phạt trong khi lời thoại trong đoạn clip lại mang nội dung khác. Tài khoản Phương Mai nói: "Nếu bật âm thanh và nghe đoạn đối thoại thì có một tiếng phụ nữ nói sẽ tính toán xử lý. Như vậy có thể tài xế sẽ không bị xử phạt. Cảnh sát cũng xử lý thấu tình đạt lý." 

Trong khi đó tài khoản Minh Đạt thì bức xúc: "Xem đoạn video rõ ràng chiếc Toyota Innova đi vào làn các phương tiện được rẽ phải khi đèn đỏ, trong khi cuối clip chiếc xe này rẽ trái. Vậy ở đây là ý thức văn hóa giao thông quá kém, lại biện minh cho việc mình nhường đường xe cấp cứu mới vi phạm."

Sau khi nhận được rất nhiều ý kiến tranh cãi, chủ tài khoản đăng clip đã chủ động gỡ bỏ bài đăng. 

Theo quy định tại Điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, nếu không nhường đường xe ưu tiên, lái xe sẽ bị phạt tiền từ 3 triệu đến 5 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng.

Đình Quý (video: Anh Hai)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Vội gì đâu mà không nhường đường xe cứu thương?

Vội gì đâu mà không nhường đường xe cứu thương?

Chưa nói đến việc không nhường đường xe cứu thương sẽ bị phạt nặng theo luật giao thông, việc tài xế chỉ mất vài giây mở đường cho xe cứu người thêm cơ hội giảm thời gian đến bệnh viện cũng là làm phúc cho đời.