Một nhân viên pha chế của Starbuck đã trở thành hiện tượng internet sau khi video quay lại cảnh cô sử dụng ngôn ngữ ký hiệu để nhận “order” của một khách hàng bị điếc được đăng tải và thu hút hơn 7 triệu lượt xem.

Rebecca King, 28 tuổi tới từ St. Augustine, Florida là vị khách trong video và cũng là người đăng video. Cô khuyến khích mọi người chia sẻ hình ảnh cảm động này để “thay đổi thế giới”.

Nhân viên pha chế là Katie Wyble, 22 tuổi. Katie đã dùng màn hình kỹ thuật số 2 chiều để giao tiếp với Rebecca. Katie – người học ngôn ngữ ký hiệu hồi đi học – cũng đăng tải clip trên Facebook cá nhân. Cô viết: “Dành tặng những người biết tôi dùng ngôn ngữ ký hiệu và biết rằng tôi yêu nó đến mức nào”.

Trong clip ngắn có thể thấy Rebecca lái xe tới khu vực đặt màn hình của Starbuck và Katie đã nói: “Chào mừng tới Starbuck”.

Nhưng khi không thấy Rebecca trả lời, Katie đã xuất hiện trên màn hình và bắt đầu giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu với khách.

Nhiều người xem video này đã dành lời khen ngợi cho công nghệ mới của Starbuck và cho Katie – người đã học thứ ngôn ngữ này.

“Thật tuyệt vời!” – chị Lynda Todd nhận xét. “Tuyệt vời! Tôi thích điều này! Bạn quá tuyệt, Katie. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm ý nghĩa với vị khách này” – Anne Reid Kessler Broos chia sẻ cảm xúc sau khi xem video.

  • Nguyễn Thảo (Theo Dailymail)