Các bà mẹ mới sinh thường cảm thấy rất xót ruột mỗi khi con khóc và đôi khi cảm thấy bất lực vì dỗ thế nào bé cũng không chịu nín. Đoạn clip chia sẻ về bí quyết giúp dỗ bé nín khóc trong “tích tắc” của một bác sĩ người Mỹ sẽ là chiếc phao cứu sinh để các mẹ dùng trong những tình huống như vậy.

Được biết, đây là clip hướng dẫn của bác sĩ Robert Hamilton, người có 30 năm kinh nghiệm làm việc ở khoa nhi, California, Mỹ.

Kỹ thuật dỗ trẻ khóc đặc biệt này có tên “The hold”. Kỹ thuật này rất đơn giản mà hiệu quả được ông áp dụng thành công cho rất nhiều trẻ sơ sinh. Bạn không cần phải hát ru, vỗ về hay “nịnh” trẻ, mà chỉ cần thực hiện động tác đơn giản như sau:

Trước hết, khi bé đang khóc, hãy nâng bé lên, gập 2 tay trước ngực bé, đỡ bé nằm sấp trên tay bạn.

Tay trái đỡ phần trên của bé, nên để quanh cằm bé, trong khi tay phải đỡ phần mông bé rồi nâng lên hạ xuống trên không một cách nhịp nhàng.

Thỉnh thoảng hãy lắc nhẹ phần mông của bé, bé sẽ cảm thấy thoải mái và ngừng khóc rất nhanh.

Có một lưu ý nhỏ là không nên đỡ bé ngồi thẳng đứng trên tay bạn vì sẽ rất dễ bị lật ngược ra sau, hãy đỡ bé nghiêng 45 độ. Kỹ thuật này đặc biệt hiệu nghiệm với trẻ từ 2 đến 3 tháng tuổi, vì nếu trẻ nặng hơn thì sẽ rất khó để bế bé theo cách này.

Đoạn clip này đang thu hút hàng nghìn lượt share trên Facebook.

Thu An (Tổng hợp)