Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch CMC cho biết, kỷ nguyên số bùng nổ cùng Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 mang đến sự phát triển vũ bão của IoT, S.M.A.C, trí tuệ nhân tạo, Robotic… đang ngày càng tác động sâu vào xã hội. Để trở thành công ty hàng đầu khu vực trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Viễn thông, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về công nghệ thông tin, hướng tới tương lai số, CMC đã đưa ra tầm nhìn chiến lược trong giai đoạn mới đến năm 2020.

Tầm nhìn phát triển này thể hiện ở việc CMC ưu tiên phát triển dựa trên 3 trụ cột chiến lược, bao gồm tích hợp hệ thống & dịch vụ CNTT,  Phần mềm và Viễn thông.  Cụ thể, ở mảng Tích hợp Hệ thống, CMC tập trung phát triển các giải pháp công nghệ chuyên biệt tới từng nhóm khách hàng tổ chức, với mục tiêu trở thành số 1 về giải pháp hạ tầng, giải pháp an ninh bảo mật và giải pháp dữ liệu lớn (Big Data).

Trong mảng Phần mềm, CMC hướng tới các ứng dụng phục vụ cho nhu cầu từ chuyên biệt, đến đại chúng và tiếp tục đón đầu xu hướng IoT bằng việc chuyển dịch mạnh mẽ phương thức cung cấp từ truyền thống sang các phương thức mới như Cloud, SaaS (Software-as-a-Service)… nhằm tạo ra các sản phẩm khác biệt so với các sản phẩm có trên thị trường.

Với mảng Viễn thông, là một công ty Viễn thông trẻ, CMC lựa chọn cách đi khác khi tập trung vào các thị trường và sản phẩm dịch vụ mà công ty có lợi thế, bằng cách tích hợp Công nghệ thông tin vào dịch vụ Viễn thông để mang đến cho khách hàng doanh nghiệp và tổ chức những sản phẩm dịch vụ đa dạng có giá trị gia tăng cao (VAS) theo mô hình One-stop-shop. Hệ sinh thái Viễn thông – CNTT mà CMC đang xây dựng hứa hẹn sẽ tạo ra một môi trường ứng dụng chia sẻ và cộng tác công nghệ theo xu hướng toàn cầu, đáp ứng nhu cầu đang ngày càng lớn mạnh của doanh nghiệp.

Với chiến lược kinh doanh đó, CMC kỳ vọng đạt chỉ tiêu doanh thu 5.000 tỷ đồng, lợi nhuận 500 tỷ đồng vào năm 2018. Cùng với giai đoạn phát triển mới, năm 2017, CMC đưa ra nhận diện thương hiệu mới, thể hiện sự đổi mới toàn diện của CMC. “Hướng tới tương lai số” vẫn tiếp tục là slogan của CMC, phản ánh chân thực và sát với định hướng phát triển công ty.

Cũng theo ông Chính, trải qua chặng đường 23 năm phát triển, từ một công ty với 20 nhân viên đến nay CMC đã phát triển lớn mạnh và trở thành công ty công nghệ hàng đầu với 2.000 nhân viên làm việc tại 10 công ty thành viên và viện nghiên cứu. Đam mê công nghệ và khát vọng đổi mới chính là động lực của những người sáng lập CMC từ những ngày đầu tiên. Trên cơ sở đó, CMC tin rằng, đầu tư vào con người là con đường bền vững để đạt được tới mục tiêu trở thành công ty công nghệ hàng đầu. Chiến lược con người của CMC được xây dựng dựa trên 3 giá trị cốt lõi: Sáng tạo, Chuyên nghiệp và Đồng đội. Nó thể hiện ở việc nỗ lực xây dựng môi trường làm việc năng động, nuôi dưỡng đam mê và tạo điều kiện cho các hoạt động sáng tạo, đầu tư vào nhân tài và mang lại các cơ hội cho người trẻ yêu công nghệ. “Mỗi người CMC sẽ là một sứ giả của lòng khát khao và quyết tâm thay đổi”, ông Nguyễn Trung Chính khẳng định.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết, nhờ khát vọng luôn luôn muốn “lột xác” và thay đổi mà CMC đã đạt được những thành công trong thời gian qua. Bên cạnh đó, ngoài sự khát vọng và thay đổi, các công ty công nghệ cần có cả sự lãng mạn nữa. “Vì thế, trong thời gian tới, tôi mong CMC thực sự “lột xác”, thay đổi và thành công”, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh.