Đầu năm 2024, CMC Telecom công bố đạt danh hiệu năng lực Partner Specialization chuyên môn DevOps cho dịch vụ Google Cloud. 

1 devops.jpg

"Chúng tôi không chỉ xây dựng hạ tầng công nghệ, mà còn xây dựng niềm tin. Chứng nhận năng lực Google Cloud DevOps Specialization không chỉ là một niềm tự hào của đội ngũ CMC Telecom, mà còn là sự cam kết vững chắc của chúng tôi khi xây dựng giải pháp DevOps tối ưu và hiệu quả cho khách hàng của mình", ông Ngô Quốc Thái - Phó Giám đốc Khối công nghệ điện toán đa đám mây, CMC Telecom cho biết.

anh 2.jpg
 Ông Ngô Quốc Thái - Phó Giám đốc Khối công nghệ điện toán đa đám mây, CMC Telecom 

DevOps là sự kết hợp giữa nhóm phát triển sản phẩm (Development) và nhóm vận hành (Operations) để tối ưu hóa, rút ngắn quy trình phát triển và cải thiện chất lượng phần mềm, sản phẩm. Sự kết hợp này thúc đẩy đội nhóm hợp tác hiệu quả khi cùng làm việc để hướng đến mục tiêu chung. DevOps tích hợp công nghệ tự động hoá, do đó duy trì sự giám sát liên tục để phát hiện và giải quyết sự cố hệ thống theo thời gian thực.  

Google Cloud DevOps Specialization là chứng nhận của Google nhằm công nhận các đối tác đã chứng minh được khả năng tích hợp và triển khai quy trình DevOps trên nền tảng Google Cloud thành công cho khách hàng.

Theo đại diện CMC Telecom, để đạt được chứng nhận này, CMC Telecom bắt buộc phải vượt qua các yêu cầu, tiêu chuẩn khắt khe của Google với một quy trình DevOps cụ thể. 

Khảo sát, tư vấn và thiết kế giải pháp

Ở giai đoạn đầu tiên, CMC Telecom phải khảo sát để tìm hiểu văn hóa và quy trình phát triển sản phẩm của khách hàng. Sau đó, đội ngũ kỹ sư CMC Telecom sẽ tư vấn và thiết kế giải pháp ứng dụng DevOps phù hợp với quy mô tổ chức, nhu cầu cụ thể của họ.

Tích hợp giải pháp DevOps vào quy trình phát triển phần mềm hiện có

Sau khi đã thiết lập được một kế hoạch DevOps phù hợp với doanh nghiệp, CMC Telecom tích hợp liền mạch giải pháp DevOps vào quy trình phát triển phần mềm hiện có. Điều này giúp doanh nghiệp tăng chất lượng sản phẩm cũng và đẩy nhanh quá trình đưa các sản phẩm, dịch vụ ra thị trường phục vụ người dùng.

Bảo mật và tuân thủ

Theo đại diện CMC Telecom, để đảm bảo yêu cầu này, CMC Telecom tích hợp các công nghệ bảo mật vào trong quy trình DevOps, đảm bảo rằng quá trình phát triển và triển khai phần mềm diễn ra an toàn. Đồng thời, công ty tuân thủ các quy định pháp luật và các quy chuẩn về an toàn thông tin liên quan.  

Giám sát, cảnh báo và xử lý sự cố

Để việc ứng dụng DevOps hiệu quả, CMC Telecom tích hợp các hệ thống giám sát nhằm theo dõi và đánh giá trạng thái của các thành phần ứng dụng, qua đó tạo ra một môi trường linh hoạt và phản ứng nhanh đối với thay đổi và sự cố. Điều này giúp giảm thiểu thời gian downtime, cải thiện trải nghiệm người dùng, đồng thời tối ưu hóa quy trình làm việc của đội ngũ phát triển và vận hành, đặc biệt là tăng cường khả năng đáp ứng nhanh chóng đối với các thay đổi từ thị trường.

"Chúng tôi cam kết đồng hành cùng khách hàng trên hành trình chuyển đổi số với sự chuyên nghiệp và tận tâm, với vai trò là một đối tác chiến lược”, ông Ngô Quốc Thái, Phó Giám đốc Khối công nghệ điện toán đa đám mây, CMC Telecom chia sẻ. 

Doanh nghiệp có thể liên hệ tư vấn các dịch vụ Google Cloud với CMC Telecom qua website: https://google.cmctelecom.vn/

Thúy Ngà