CMC Telecom: Dịch vụ ICT tiên phong tại Việt Nam

Đầu những năm 2000, ngành viễn thông chứng kiến sự bùng nổ trên khắp các thị trường châu Á với nhu cầu và cơ hội lớn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, tại những thị trường như Việt Nam, ngành viễn thông vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ những lĩnh vực lớn khác cũng như các công ty do nhà nước sở hữu vốn giữ vị trí rất lớn trên thị trường. Nhận ra được thực tế này, một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu của Việt Nam, CMC, đã đưa ra chiến lược phát triển tập trung vào việc đưa CNTT tới các doanh nghiệp có chiến lược đa dạng, dựa trên hạ tầng CNTT và viễn thông. Điều này đánh dấu sự ra đời của công ty CMC Telecom. Thành lập tháng 9/2008 với tư cách một thành viên của Tập đoàn CMC, CMC Telecom tập trung vào việc cung cấp các giải pháp ICT một cửa cho các doanh nghiệp với chất lượng dịch vụ cao.

Ngày nay, CMC Telecom nằm trong số bốn công ty hàng đầu về viễn thông tại Việt Nam và là công ty duy nhất có mối quan hệ hợp tác chiến lược quốc tế. Việc hợp tác với TIME dotcom, tổng công ty viễn thông lớn thứ 2 Malaysia và các công ty con như Global Transit và AIMS, CMC Telecom có khả năng cung cấp  rất nhiều dịch vụ kết nối quốc tế và giao thức POP. “CMC được công nhận là một nhà cung cấp dịch vụ toàn diện với các sản phẩm truyền dữ liệu chuyên dụng cho doanh nghiệp chẳng hạn như ILL, P2P, Wan, FTTX cho doanh nghiệp”, ông Ngô Trọng Hiếu, CEO CMC Telecom phát biểu.

GigaNet của CMC Telecom là dịch vụ FTTH đầu tiên của Việt Nam dựa trên công nghệ GPON với tốc độ cao từ nhà cung cấp đến người sử dụng thông qua mạng lưới cáp quang với băng thông lên tới 2,5Gbps. Công nghệ này có thể hỗ trợ nhiều dịch vụ trên một kết nối. Công ty đã phục vụ rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức, phòng chơi game và các điểm truy cập internet công cộng cũng như hộ gia đình, những nơi đòi hỏi khả năng kết nối tốc độ cao và ổn định. Với 2 trung tâm dữ liệu trung lập chuẩn Tier3 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, CMC Telecom là một trong những nhà cung cấp dịch vụ DC (trung tâm dữ liệu) lớn nhất Việt Nam đáp ứng được các tiêu chuẩn chính xác cao của quốc tế. Thị trường dành cho các nhà cung cấp dịch vụ DC ở Việt Nam rất tiềm năng bởi nhu cầu của  các doanh nghiệp từ chính phủ, các công ty đa quốc gia cho đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày càng tăng lên, và đó là lý do tại sao CMC Telecom đã tiến hành đầu tư chiến lược vào phân khúc này. Hiện tại CMC Telecom là công ty duy nhất của Việt Nam với tư cách thành viên của Liên minh Trung tâm Dữ liệu châu Á (ADCA).

CMC Telecom đã giữ được mức tăng trưởng ổn định trong vòng 8 năm liên tiếp kể từ khi thành lập. Công ty đã tạo dựng được chỗ đứng tại thị trường trong nước và có ảnh hưởng lớn đến các thị trường khu vực và quốc tế thông qua mảng kinh doanh cốt lõi đó là cung cấp các giải pháp ICT toàn diện cho doanh nghiệp với tư cách là nhà khai thác dịch vụ trung lập và nhờ những dịch vụ khách hàng tốt nhất trong lĩnh vực.

CMC Telecom đã nỗ lực không ngừng để giữ vững vị trí doanh nghiệp ICT hàng đầu tại Việt Nam thông qua những đột phá liên tiếp trong nghiên cứu, các giải pháp ứng dụng công nghệ cao và hướng tới sự chuyên nghiệp và hoàn hảo trong dịch vụ. Công ty đã và đang triển khai một số tiến bộ công nghệ như SMAC, IoT, 4G LTE và big data hướng tới việc xây dựng một hệ sinh thái cung cấp nhiều dịch vụ cho các doanh nghiệp. “CMC Telecom có một chiến lược xây dựng văn hóa lầm việc sáng tạo trong các hoạt động truyền thông nội bộ và làm việc nhóm. Chúng tôi đang hướng tới mục tiêu trở thành nơi làm việc tốt nhất ở Việt Nam, ông Hiếu kết luận.