Sáng ngày 23/6, CMC Telecom cùng Google tổ chức livestream giới thiệu về “Phân tích dữ liệu thông minh, bí quyết tăng trưởng đằng sau nền tảng của Google” đã thu hút gần 5.000 lượt xem trên các nền tảng trực tuyến.

“Sợ bị bỏ lại phía sau hoặc sợ phải sử dụng công nghệ mới” là hai nỗi lo mà doanh nghiệp Việt đang mắc phải trong quá trình chuyển đổi số. Chính vì vậy, tại buổi hội thảo trực tuyến, các diễn giả đến từ CMC Telecom và Google đã cung cấp bức tranh toàn cảnh về các ứng dụng của Google cũng như các thách thức để doanh nghiệp có thể ứng dụng hiệu quả các công cụ và dịch vụ Cloud phục vụ cho việc phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.

Những nền tảng công nghệ quan trọng cho Marketing – Bán hàng kỷ nguyên mới

Hội thảo nhấn mạnh về nền tảng dữ liệu khách hàng, Customer Data Platform (CDP) và đây chính là nền tảng quan trọng việc phân tích dữ liệu, hành vi của người dùng. Từ đó, CDP giúp doanh nghiệp hoạch định chiến lược Marketing - Kinh doanh khi tiếp cận khách hàng bằng công nghệ. Các chuyên gia đến từ Google và CMC Telecom cũng cung cấp cho cộng đồng những kiến thức về Google Marketing Platform (GMP), là nền tảng cho các công cụ Marketing – Bán hàng mạnh mẽ của Google dành cho các doanh nghiệp từ doanh nghiệp nhỏ SME đến các doanh nghiệp quy mô lớn, toàn cầu.

CMC Telecom, đối tác Premier Partner của Google đã sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

Với lợi thế hạ tầng kết nối và Data Center tiêu chuẩn quốc tế, CMC Telecom đang là đối tác viễn thông duy nhất của Google tại Việt Nam được công nhận là đối tác cao cấp, Premier Partner. Để được Google chỉ định là Premier duy nhất tại Việt Nam, CMC Telecom đã chuẩn bị nguồn lực nhân sự mạnh mẽ sẵn sàng giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược khai thác Dữ liệu (Data) ứng dụng CDP, GCP, GMP.

Tại buổi hội thảo, ông Lê Anh Vũ - CIO CMC Telecom cho biết: “Hiện nay, CMC Telecom chính thức là “đối tác cao cấp toàn cầu” của Google, đồng thời, chúng tôi với sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư nguồn lực mạnh mẽ luôn mong muốn giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và sử dụng dịch vụ của Google với chất lượng tốt nhất nhằm mang lại hiệu quả tối ưu cho khách hàng.” 

{keywords}
Ông Lê Anh Vũ (áo trắng) và Ông Lê Quốc Vinh - Phó chủ tịch CSMO Việt Nam tại buổi hội thảo

CMC Telecom xây dựng nguồn lực đào tạo chuyên sâu và chuyên nghiệp nhằm giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ. CMC Telecom hiện đang có hơn 200 kỹ thuật viên đạt chứng chỉ Google về điện toán đám mây, các chứng chỉ chuyên sâu về bảo mật cho Cloud và đặc biệt là AI và Big Data. Điều quan trọng là CMC Telecom đã phân tách dịch vụ của mình theo từng phân khúc khách hàng riêng để đảm bảo hiểu sâu khách hàng theo từng ngành nghề cụ thể như: Tài chính Ngân hàng, Bán lẻ, Thương mại Điện tử, Sản xuất…

“Cơ hội vàng” cho doanh nghiệp chuyển đổi số cùng Google Cloud 

Tại buổi hội thảo cũng có nhiều vấn đề đã được đặt ra: “Doanh nghiệp hiện nay sử dụng rất nhiều công cụ, dịch vụ khác nhau của nhiều nhà cung cấp khác nhau và đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) còn sử dụng các công cụ miễn phí. Ứng dụng Google Cloud có giải quyết được vấn đề này không? Có nhất thiết phải sử dụng toàn bộ công cụ của Google hay có thể tích hợp được các giải pháp với bên thứ ba?” Hay như là: “Những doanh nghiệp như thế nào thì nên sử dụng CDP? Đối với doanh nghiệp SMEs có nên sử dụng CDP không?” 

Theo ông Lê Anh Vũ - CIO CMC Telecom, “Google hay CMC Telecom hiện nay đều cung cấp dịch vụ điện toán đám mây. Đối với các doanh nghiệp lớn thì họ  đã có đầy đủ đội ngũ về công nghệ và đầu tư hạ tầng cao cấp, CMC Telecom sẽ trong vai trò giúp doanh nghiệp này vận hành. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có sẵn hạ tầng thì CMC Telecom sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng hạ tầng của chúng tôi hoặc của Google. Mô hình điện toán đám mây giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa phụ thuộc về hạ tầng, con người và chuyên môn. CMC Telecom cùng Google sẽ giúp các doanh nghiệp  giải quyết về hạ tầng, con người và một số chuyên môn đặc thù.” 

{keywords}
Ông Lê Anh Vũ – CIO của CMC Telecom 

Đồng tình với quan điểm này, ông Lex Nguyễn - Giám đốc phát triển đối tác khu vực Đông Nam Á của Google cũng cho biết: “Cloud không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn giúp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà không cần phải đầu tư trước bất kỳ khoản chi phí nào. Google và CMC Telecom luôn mong muốn giúp khách hàng tiếp cận công nghệ một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.” 

Ông cũng cho biết thêm: “Việc thu thập dữ liệu khách hàng không phải chỉ để phục vụ cho việc bán hàng mà còn để chúng ta hiểu cảm xúc của khách hàng về sản phẩm doanh nghiệp cung cấp, sở thích khách hàng theo giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp… Nếu hiểu sâu về khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp định hình về việc phát triển sản phẩm, thói quen tiêu dùng, định hướng sản xuất và chăm sóc khách hàng tốt hơn.” 

{keywords}
Ông Lex Nguyễn chia sẻ tại một sự kiện đồng tổ chức giữa Google Cloud và CMC Telecom 

Doanh nghiệp vừa và nhỏ với nguồn chi phí hạn chế thường mất nhiều chi phí cho bài toán thu thập dữ liệu, phân tích và đưa ra các chỉ số cho marketing. CMC Telecom thấu hiểu vấn đề của doanh nghiệp Việt hiện tại nên đã xây dựng các gói giải pháp riêng cho các phân khúc doanh nghiệp từ nhỏ đến quy mô lớn đều có thể khai thác CDP, GMP và GCP. 

Quý khách hàng có thể truy cập https://cloud.cmctelecom.vn/ để nhận thêm nhiều ưu đãi và tư vấn chuyên sâu từ CMC Telecom. 

An Nhiên