Thông qua hợp tác này, EdgeX by HGC (EdgeX) sẽ được triển khai một cách toàn diện tại thị trường Việt Nam. Theo HGC, EdgeX là một nền tảng điện toán biên. Khi tận dụng EdgeX, các doanh nghiệp có thể truy cập tại cùng một điểm đến cơ sở hạ tầng đa đám mây, mạng lưới toàn cầu và kết nối các trạm trung chuyển Internet như AMS-IX một cách mượt mà. Ngoài ra, việc sử dụng EdgeX kết hợp cùng giải pháp cốt lõi - “Eyeball-as-a-Service” của HGC sẽ giúp doanh nghiệp giảm được đáng kể độ trễ và đảm bảo kết nối linh hoạt. Điều này còn giúp tăng cường trải nghiệm người dùng cuối, triển khai dịch vụ mạng theo từng khu vực địa lý, và sự ứng dụng linh hoạt cho các nhà cung cấp OTT, nội dung, ứng dụng chơi game và dịch vụ phát trực tuyến. 

Tại lễ ký kết hợp tác, ông Marcello Brescia - Giám đốc OTT và Edge Ecosystem, HGC chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao và vui mừng khi EdgeX by HGC được triển khai tại Trung tâm dữ liệu Tân Thuận ở TP.HCM. Khi hợp tác với CMC Telecom - một đối tác quan trọng tại Việt Nam và Đông Nam Á, chúng tôi tin rằng quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ được đẩy mạnh, đồng thời mở ra các cơ hội vô cùng lớn cho các doanh nghiệp trong khu vực”.

Lễ ký kết được diễn ra tại trụ sở chính của CMC Telecom - CMC Tower

Ông Đặng Tùng Sơn - Phó Tổng giám đốc của CMC Telecom bày tỏ: "HGC là đối tác chiến lược của CMC Telecom trong suốt 15 qua. Năm nay -  2023, CMC Telecom kỷ niệm 15 năm thành lập và phát triển, chúng tôi rất vui mừng khi đánh dấu cột mốc hợp tác và tiếp tục “bắt tay” với HGC để cung cấp EdgeX cùng hạ tầng hiện đại chuyên nghiệp, kết nối rộng khắp của mình tại Việt Nam. Thông qua hợp tác này, khách hàng của CMC Telecom có thể mở rộng phạm vi kinh doanh quốc tế của họ, tận dụng sự hiện diện toàn cầu của HGC. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực và mang đến những trải nghiệm vượt bậc, đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp trong một thế giới ngày càng kết nối hơn".

Ông Đặng Tùng Sơn - Phó Tổng giám đốc của CMC Telecom 

CMC Telecom là công ty thành viên thuộc Tập đoàn công nghệ CMC. Đây là doanh nghiệp hạ tầng viễn thông duy nhất của Việt Nam có cổ đông nước ngoài - tập đoàn TIME dotCom. Sau 15 năm thành lập, CMC Telecom đã thành công chuyển mình từ một công ty viễn thông cung cấp dịch vụ truyền dẫn cơ bản tiến tới nhà cung cấp dịch vụ hội tụ CSP (Converged Services Provider). Doanh nghiệp khẳng định vị thế trên thị trường thông qua 5 hoạt động kinh doanh chủ lực: kênh truyền Internet, trung tâm dữ liệu, Cloud, ITO và Security. 

Hạ tầng kết nối của CMC Telecom tăng trưởng cả về chất và lượng với tuyến cáp đường trục xuyên Việt (Cross Vietnam Cable System - CVCS) có tổng chiều dài hơn 2.500km, kết nối trực tiếp đến các Hyperscalers trên thế giới. CMC Telecom đã đầu tư xây dựng hệ sinh thái 3 trung tâm dữ liệu tại Hà Nội và TP.HCM, với tổng quy mô lên đến 3.000 racks, nổi bật là CMC DC Tân Thuận - DC hiện đại và an toàn bậc nhất Việt Nam. 

Đầu năm 2023, CMC Telecom đã khẳng định vị thế, đạt được sự công nhận trên thị trường quốc tế khi là đại diện Việt Nam duy nhất nhận được 2 giải thưởng danh giá của Asian Telecom Awards 2023 về “Cloud sáng tạo của năm” và “Hạ tầng sáng tạo của năm”.

Ông Marcello Brescia - Giám đốc OTT và Edge Ecosystem của HGC 

Trong khi đó, HGC Global Communications Limited (HGC) hiện là nhà cung cấp viễn thông quốc tế và dịch vụ ICT toàn diện hàng đầu Hồng Kông. HGC sở hữu một mạng lưới và cơ sở hạ tầng rộng khắp: 19 văn phòng ở nước ngoài và đội ngũ hiện diện tại 31 thành phố trên toàn thế giới.

HGC cung cấp các dịch vụ viễn thông, trung tâm dữ liệu, giải pháp ICT và dịch vụ băng thông rộng cho khách hàng doanh nghiệp, hộ gia đình trong nước và quốc tế. Doanh nghiệp này sở hữu và vận hành một mạng lưới cáp quang rộng lớn bao gồm 5 tuyến cáp liên quốc gia, được tích hợp với các nhà khai thác viễn thông dẫn đầu ở Trung Quốc và kết nối với hàng trăm nhà khai thác viễn thông quốc tế hàng đầu trên thế giới. 

Đây cũng là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Wi-Fi hàng đầu tại Hồng Kông, điều hành hơn 29.000 điểm truy cập Wi-Fi tại thị trường này. 

Tìm hiểu thêm về CMC Telecom qua website: https://cmctelecom.vn/en/ 
Tìm hiểu thêm về HGC Global Communications Limited (HGC): www.hgc.com.hk

 Thúy Ngà