- Vốn bị bệnh bẩm sinh, chân tay yếu ớt, vừa rồi anh Phương lại gặp tai nạn gãy đốt sống cổ, tình trạng vô cùng nguy kịch. Trong khi đó, gia cảnh của anh lại quá khó khăn. Tính mạng anh Phương đang trong tình trạng ngàn cân treo sợi tóc.

Đó là hoàn cảnh của gia đình anh Đoàn Văn Phương (52 tuổi ở số nhà 161 ấp Tân Phước, xã Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang). Theo người nhà cho biết, do không có tiền sửa máng xối nên anh Phương đã tự sửa. Tuy nhiên chân tay yếu nên anh đã bị té ngã.

{keywords}
Anh Đoàn Văn Phương đang cần tiền để chữa bệnh.

Tai nạn khiến anh Phương bị gãy chân cung C2 – rỗng tủy cổ, cổ ngoẹo sang một bên không thể di chuyển được. Anh Phương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi nhập viện làm các xét nghiệm, chụp Xquang, CT, MRi các bác sĩ còn phát hiện thêm ngoài chấn thương đốt sống cổ, anh còn có một bệnh tiềm ẩn đã khá lâu. Đó là một tổn thương bẩm sinh tên Chiari. Hiện tượng bệnh của anh được bác sĩ giải thích, thông thường tiểu não có hai giống như hạt hạnh nhân, bình thường nằm trong hộp sọ nhưng trường hợp của anh Phương bị sa xuống ống tủy cổ, chèn ép tủy cổ gây nên tình trạng rỗng tủy.

Chính vì điều đó, tay chân anh Phương rất yếu, nhiều năm nay chỉ làm những việc lặt vặt ở nhà. Trường hợp của anh Phương được bác sĩ chỉ định phẫu thuật, sửa cả hai bệnh lý cùng một lúc. Chỉ cần phẫu thuật, sức khỏe của anh sẽ được cải thiện rất nhiều.

Theo bác sĩ, nếu phẫu thuật làm 2 lần, chi phí mỗi lần là 40 triệu đồng. Nếu làm gộp thì chi phí khoảng hơn 50 triệu. Anh Phương được bảo hiểm khoảng 30 triệu đồng, số còn lại người nhà lo. Tuy nhiên, hiện tại gia đình anh Phương quá nghèokhông thể vay mượn được.

Vợ bán sạch lúa không đủ tiền chữa

Nhiều năm nay, anh Đoàn Văn Phương bị teo cơ do bệnh Chiari tổn thương bẩm sinh nên thể trạng yếu ớt. Anh chủ yếu ở nhà làm những việc lặt vặt trong gia đình. 7 miệng ăn chỉ trông chờ vào vài công ruộng và do chị Nguyễn Thị Ngọc Vân vợ anh đảm đương.

{keywords}
Nếu như không có tiền chạy chữa thì nguy cơ có thể bị liệt

Những lúc nhàn rỗi, chị Vân đi làm thuê kiếm tiền để đảm bảo cuộc sống gia đình. Nuôi 4 đứa con đang độ tuổi ăn học, cha chồng bị tai biến nên cuộc sống gia đình chị rất khó khăn, làm tới đâu cũng chỉ đủ chi phí sinh hoạt gia đình.

Gom hết số lúa để ăn trong năm, chị đem bán hết để lấy 5 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí mà cũng không đủ, phải vay thêm bên ngoài 2,5 triệu đồng. Để có tiền cho chồng phẫu thuật, chị gọi điện hỏi vay nhiều nơi, nhưng họ đều nói phải chờ sang tuần sau cắt lúa mới có. Trong khi đó ngày phẫu thuật lại sắp đến gần, chị không còn cách nào xoay sở được.

"Chồng tôi khổ quá, sống bình thường đã không được no đủ ấm êm như người ta. Nay anh có mệnh hệ gì, mấy mẹ con tôi chắc không chịu nổi. Các con lúc nào cũng hỏi mẹ khi nào bố về, nghe mà đau từng khúc ruột", chị Vân mếu máo.

Theo bác sĩ Phan Quang Sơn người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, tiên lượng phẫu thuật, thành công trên 90%. Sau phẫu thuật anh Phương có thể hồi phục và tham gia hoạt động xã hội bình thường. Thế nhưng số tiền cần đó vẫn là con số khổng lồ xa vời với thực tế gia đình. Vì vậy, rất mong quý bạn đọc ra tay giúp đỡ để anh Phương sớm được cứu chữa.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi chị Nguyễn Thị Ngọc Vân 161 ấp Tân Phước, xã Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.049 (anh Đoàn Văn Phương)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436