- “Bệnh nhân này bị chấn thương nặng cần phải xử trí nhiều mà không chỉ một lần còn phải tiếp tục điều trị sau khi mổ lần 1 ổn định. Bệnh nhân bị gãy xương đùi phải, đùi trái, gãy hoffa, gãy bánh chè trái, bán trật khớp gối trái, đứt dây chằng chéo. Người nhà bệnh nhân khó khăn, bản thân anh này mới xuất ngũ đang đi học chưa có việc làm. Nếu sau phẫu thuật không có bất thường bệnh nhân có thể phục hồi 90-95%”, bác sĩ điều trị cho Lê Trung Dũng chia sẻ.

Em Lê Trung Dũng (1993 ở tổ 3, ấp 3, xã Suối Ngô, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) bị tai nạn cần phải điều trị mà hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Từ ngày em nhập viện tới nay, cha em chỉ có vỏn vẹn 2 triệu đồng còn lại đều là tiền vay mượn. Đến hiện tại gia đình Trung Dũng mới đóng được 23 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí.

Số tiền cần để cho em chữa bệnh để sau này có thể đi lại kiếm sống dù không lớn nhưng cha em lại không thể có được. Có 30 triệu đồng để tiếp tục điều trị, Trung Dũng có thể hồi phục tới 95%. Tuy nhiên, anh Chum lại không thể vay mượn được thêm để chữa bệnh cho con.

{keywords}
Nếu có tiền chữa bệnh sức khỏe của Dũng sẽ hồi phục tốt.

Gia đình anh Chum có 3 người con, hai người con gái lớn đã có chồng ở riêng. Họ cũng sống bằng nghề làm thuê làm mướn, nuôi con nhỏ nên không giúp ông được nhiều. Mẹ của Dũng đã mất nên từ lâu nay anh Chum chỉ đi làm thuê làm mướn để kiếm sống.

Công việc thất thường, thu nhập thấp nên cũng chỉ đủ sinh hoạt cá nhân. Lê Trung Dũng mới xuất ngũ trở về được hỗ trợ học nghề miễn phí. Sau khi xuất ngũ được nửa tháng em đăng ký học nghề để sau này có một công việc để thoát khỏi cảnh làm thuê làm mướn. Chuẩn bị tới ngày thi lấy bằng thì em gặp tai nạn.

Chia sẻ với chúng tôi anh Lê Văn Chum nói: “Hôm cháu bị tai nạn tôi đang đi làm thuê. Nghe người ta nói con bị tai nạn nặng phải đưa lên Chợ Rẫy tôi điếng hồn. Tôi chỉ nghe nói là đường đi xấu gặp ổ gà bị lạc tay lái quệt vào xe tải nên bị thương. Lúc đó trong nhà chỉ có vài triệu bạc dành dụm cho cháu đi thi vào tháng tới.

Từ hôm đó tới nay tiền viện phí, chi tiêu đều phải vay mượn, giờ lại cần một khoản nữa tôi chưa biết kiếm đâu ra.

Bác sĩ nói sẽ phải trải qua 2 lần phẫu thuật một là nẹp xương hai là tạo hình dây chằng chéo em nó mới có thể đi lại được. Tôi nhờ con vay rồi nhưng chưa được, các cháu cũng nghèo làm thuê làm mướn nuôi con nhỏ nên cũng khó. Lúc này chỉ mong sao vay đủ tiền để chữa bệnh, khi nào cháu khỏi cháu sẽ làm trả dần thôi anh ạ”.

Với số tiền làm thuê bữa có bữa không chỉ từ 100-120 ngàn/ngày của người cha khó lòng có đủ tiền cho con chữa bệnh. Hơn lúc nào hết, gia đình anh Chum rất mong nhận được sự chia sẻ của bạn đọc để đứa con khỏe mạnh có thể tự kiếm sống.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi anh Lê Văn Chum (tổ 3, ấp 3, xã Suối Ngô, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.11 (em Lê Trung Dũng con anh Lê Văn Chum)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn