Ngày 24/10, ông Hoàng Nguyên Ưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết, liên quan đến trường hợp N.T.P.N dương tính với SARS-CoV-2, huyện còn phát hiện thêm 5 trường hợp F0 ngoài cộng đồng.

Trong 6 ca này có 3 người trú tại xã Sài Sơn, 1 người tại thị trấn Quốc Oai, 1 người tại xã Thạch Thán và 1 người tại Công an huyện Quốc Oai.

Ông Ưng cho biết thêm, sau khi nhận được thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội về các trường hợp F0, huyện truy vết được 177 F1.

Đồng thời, huyện phong tỏa tạm thời 5 khu dân cư và 3 đơn vị gồm: Trụ sở Công an, TAND huyện và UBND thị trấn Quốc Oai để phục vụ việc truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

{keywords}
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội

Trước đó, tối 23/10, sau khi trên địa bàn xã Sài Sơn phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19, lực lượng chức năng huyện đã tổ chức khoanh vùng, phun khử khuẩn, tạm thời phong tỏa, cách ly y tế đối với 10 hộ dân xung quanh gia đình có ca F0 nghi ngờ; gắn biển thông báo tại nhà nơi có ca nghi ngờ này.

Cùng với đó, huyện triển khai lực lượng y tế phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã Sài Sơn thần tốc điều tra, truy vết, lấy mẫu test nhanh tại nhà cho các trường hợp đã được xác định liên quan đến trường hợp F0 nghi ngờ.

{keywords}
Thị trấn Quốc Oai thiết lập khu vực phong tỏa
{keywords}
Lực lượng chức năng lập rào chắn phong toả tại khu vực Phố huyện, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai

Cùng với đó, yêu cầu Công an huyện, TAND huyện, UBND thị trấn Quốc Oai thực hiện phong tỏa tạm thời trụ sở đơn vị; tổ chức đưa toàn bộ F1 đi cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung Trường THPT Quốc Oai cũ và Trường THPT Quốc Oai mới; liên hệ CDC Hà Nội và các cơ sở đưa 6 F0 đến điều trị...

{keywords}
Tòa án nhân dân huyện Quốc Oai bị phong tỏa 

Các cơ quan, công sở có trường hợp F0 hoặc F0 nghi ngờ cần rà soát, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc, thông báo và phối hợp với cơ quan y tế các xã, thị trấn, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Cách ly tạm thời chung cư ở Hà Nội do có ca dương tính nCoV

Cách ly tạm thời chung cư ở Hà Nội do có ca dương tính nCoV

Phường Mai Động (Hoàng Mai, Hà Nội) sáng nay (16/10) đã cách ly y tế tạm thời tòa nhà thuộc chung cư New Horizon City, 87 Lĩnh Nam sau khi có ca dương tính nCoV.

Nhị Tiến