Đêm nhạc có sự góp mặt Bà Trần Hương Ly – Bí thư Thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, Hội Trí thức Trẻ Việt Nam tại Anh (VietPro), Hội người Việt Nam tại Anh, Hội Phụ nữ các quốc gia Việt Nam – Anh Quốc...

Văn hoá Việt Nam đã được các bạn sinh viên và cộng đồng người Việt tại Anh truyền tải qua những bài hát mang đậm bản sắc Việt nhưng không kém phần hiện đại, tươi mới như ‘Trái đất này là của chúng mình’, ‘Tình thơ’, ‘Xinh tươi Việt Nam’, tiết mục múa ‘Gió đánh đò đưa’, tiết mục múa nón quai thao, độc tấu piano ‘Thằng cuội’ hay song tấu violin - guitar ‘Liên khúc Hà Nội’,…

Tiết mục múa dân gian "Gió đánh đò đưa"
Tiết mục múa nón

Bên cạnh đó, điểm nhấn của đêm nhạc Blue còn nằm ở màn trình diễn áo dài độc đáo. Bạn bè nước ngoài đã được chiêm ngưỡng 10 bộ áo dài truyền thống của Việt Nam với đa dạng thiết kế do em Anna Hoàng Oanh (12 tuổi) tự thiết kế. Hai bộ áo dài đã được đấu giá để quyên góp cho quỹ từ thiện.

Những bộ áo dài do cô bé 12 tuổi gốc Việt - Anna Hoàng Oanh thiết kế

Lê Thị Tố Uyên – Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh cho biết, sự kiện nằm trong khuôn khổ dự án SV Yêu thương với mục đích xây dựng lớp học mới tại Trường Tiểu học B Long Bình (thị trấn Long Bình, tỉnh An Giang).  

Theo Tố Uyên, dự án đã triển khai được một nửa qua việc gây quỹ trực tuyến, nhận được sự quan tâm và hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng sinh viên, người Việt tại Anh cũng như bạn bè quốc tế. Sau đêm nhạc này, SVUK sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm, sinh viên và cộng đồng người Việt để dự án sớm đạt được mục tiêu.

Dự kiến, từ năm tới, các bạn trẻ Việt Nam tại Anh sẽ dành thời gian nghỉ hè cùng nhau làm tình nguyện tại chính ngôi trường này, qua đó trau dồi kỹ năng ngoại ngữ và kỹ năng mềm cho các em học sinh nơi đây. 

Các thành viên Ban tổ chức hoạt động

Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh (SVUK) hiện là một trong những Hội sinh viên quy mô nhất Châu Âu, quy tụ hơn 14.000 sinh viên Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Anh, với 46 các chi hội trực thuộc. Từ năm 2014, SVUK được công nhận là một thành viên trực thuộc Hội Sinh viên Việt Nam. Năm 2018, SVUK nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho những thành tích trong công tác hoạt động học sinh, sinh viên.

Doãn Hùng