Sau khi trao lại đồ cho người đã đánh mất, hướng dẫn viên du lịch Chan Jer Ping (48 tuổi) vẫn giữ liên lạc với Cecelia Kok (65 tuổi). Họ trở thành bạn bè, rồi sau đó yêu nhau, hẹn hò hơn 1 năm thì kết hôn.

Cô dâu Cecelia Kok 65 tuổi và chú rể Chan Jer Ping 48 tuổi. Ảnh: The Star

Anh Chan cho biết cả 2 đều bị tổn thương sau thất bại của cuộc hôn nhân đầu tiên. Họ may mắn tìm thấy nhau và nên duyên vợ chồng.

Khi được hỏi liệu khoảng cách 17 tuổi giữa 2 người có là vấn đề lớn hay không, cặp đôi vui vẻ trả lời rằng "đó không phải là chuyện to tát nhưng nó gây ra một số khoảnh khắc hài hước". Trong một vài trường hợp, mọi người nghĩ 2 người là mẹ con. Đến bây giờ vẫn vậy, nhưng họ đã vượt qua tất cả. 

"Một người bạn gợi ý rằng chúng tôi nên giới thiệu nhau trước khi mọi người suy đoán. Vì vậy, bây giờ tôi luôn giới thiệu với mọi người Chan là chồng tôi ngay khi gặp mặt và điều này có tác dụng", Cecelia chia sẻ.

Sau thất bại ở cuộc hôn nhân đầu tiên, họ vẫn giữ sự lạc quan và tin tưởng vào cuộc sống. Ảnh: The Star

Lạc quan sau hôn nhân đổ vỡ
Cecelia 65 tuổi, đến từ Malysia, đã qua một lần đò nhưng cô luôn lạc quan, sống không hối tiếc. Cô luôn mong đợi mình sẽ kết hôn lần nữa, dù ở bất cứ độ tuổi nào, theo The Star.

Cô nhớ lần đầu tiên gặp anh Chan, anh nói rằng cha mẹ dạy phải cảnh giác với những người tốt vì có thể họ có động cơ mình không biết. "Nhưng sự thật tôi là người tốt bụng, không có bất kỳ động cơ giấu kín nào. Đó có lẽ là lý do anh ấy yêu tôi", cô cười nói.

Chan thừa nhận anh không thể nhớ lần đầu tiên rung động trước vợ là khi nào nhưng anh cảm thấy rất yêu người phụ nữ này. Với anh, đó là điều không thể giải thích, nó là quá trình chuyển đổi theo thời gian.

Cặp đôi cười khi thừa nhận họ không nhớ "cuộc hẹn đầu tiên" diễn ra khi nào. Cả 2 chỉ biết rằng họ liên lạc với nhau nhiều hơn, thường xuyên đi chơi cùng bạn bè và giúp đỡ nhau trong cuộc sống. 

"Ngay từ đầu, cô ấy đã rất tốt với tôi, trở thành người cố vấn và giáo viên cuộc sống của tôi. Vợ tôi là mẫu người phụ nữ độc lập và mạnh mẽ, một người mà tôi thực sự ngưỡng mộ và yêu quý. Quan điểm của tôi về cuộc sống đã thay đổi vì cô ấy. Tôi biết hướng đi của mình trong cuộc sống và nơi tôi muốn đến trong tương lai. Vợ chưa bao giờ cố gắng thay đổi tôi, nhưng tôi đã tự thay đổi mình và trở thành người đàn ông tốt hơn", Chan tâm sự

Đám cưới của cặp đôi được gia đình và bạn bè ủng hộ. Ảnh: The Star

Mảnh ghép hoàn hảo

Trong khi Cecelia là người hoạt bát, sôi nổi, hướng ngoại thì Chan lại khá trầm lặng, nghiêm túc và sống hướng nội. 
Để duy trì mối quan hệ lâu dài, cặp đôi thừa nhận họ phải tạo ra những khoảng thời gian chất lượng khi ở bên nhau, nhưng cũng phải có thời gian riêng tư của mỗi người.

Cô nói: "Hầu hết thời gian, chúng tôi đi khắp mọi nơi cùng nhau. Tuy nhiên, vẫn có những lúc tách rời để cả 2 có không gian riêng. Ví dụ như anh ấy hay đạp xe một mình, tôi không đi tập cùng anh được. Chúng tôi thường xuyên trò chuyện với nhau, nếu không hài lòng về bất cứ điều gì, chúng tôi sẽ trao đổi thẳng thắn".

Đến giữa năm 2019, Chan cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để cầu hôn, anh đề nghi cả hai người sẽ cùng đi mua nhẫn cưới. Đám cưới của họ diễn ra sau đó được sự ủng hộ của bạn bè và người thân.