Cặp vợ chồng Ấn Độ giấu món quà bí mật cho bố chồng bên ngoài sảnh tiệc cưới. Ảnh: Lakhneet Vlogs.

Quà tặng là một phần không thể thiếu trong các đám cưới trên khắp thế giới. Những món quà có thể gây bất ngờ và xúc động cho người nhận - thường là cô dâu và chú rể.

Nhưng tại hôn lễ được tổ chức gần đây ở Ấn Độ, nghi thức trao quà lại diễn ra theo cách khác biệt.

Trong video được đăng tải trên Lakhneet Vlogs - kênh YouTube với hơn 3 triệu lượt theo dõi, một cô dâu xuất hiện trên sân khấu và thông báo đã chuẩn bị một điều bất ngờ cho bố chồng. Cô gái nghẹn ngào nói rằng từ trước đến nay, gia đình nhà chồng, đặc biệt là bố chồng, luôn đối xử với cô như con gái ruột trong gia đình, theo NPR News.

mua xe oto anh 1

Bố chồng bất ngờ và xúc động trước món quà mà con dâu chuẩn bị. Ảnh: Lakhneet Vlogs.

Sau đó, cặp vợ chồng dẫn bố mẹ chồng ra phía bên ngoài sảnh cưới nhằm tiết lộ bí mật lớn mà cô dâu chuẩn bị. Bên dưới tấm vải đỏ trùm kín món quà cưới là một chiếc ôtô Kia Carnival màu đen.

Kia Carnival, tiền thân là Sedona, là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe đến từ Hàn Quốc. Theo Car Blog India, dòng xe được yêu thích và bán rất chạy ở Ấn Độ. Tại Việt Nam, giá lăn bánh của mẫu xe SUV đô thị này là hơn 1,4 tỷ đồng.

Người bố chồng rất bất ngờ, ôm con dâu cảm ơn rồi lên xe lái thử. Sau đó, cả gia đình nhảy múa cùng nhau trước chiếc ôtô để ăn mừng sự kiện đặc biệt.

Đoạn video đã thu hút hơn 2,1 triệu lượt xem cùng hơn 1.000 bình luận. Bên cạnh những lời chúc phúc cho đôi trẻ mới thành hôn, nhiều người dành lời khen ngợi tới hành động của cô dâu.

mua xe oto anh 2

Những đám cưới ở Ấn Độ từ lâu đã nổi tiếng về độ xa hoa khi số lượng khách mời tại mỗi bữa tiệc có thể lên tới 1.000 người. Ảnh minh họa: Evernew Studio.

Một số khác bày tỏ sự ngưỡng mộ về đám cưới xa hoa của cặp vợ chồng này thể hiện trong video.

Đám cưới là cột mốc quan trọng với bất kỳ đôi trẻ nào trên thế giới. Nhưng ở Ấn Độ, nó còn là một hiện tượng văn hóa.

Khi nói đến sự cầu kỳ của các hôn lễ, ít nơi nào có thể cạnh tranh với siêu đám cưới của giới thượng lưu Ấn Độ. Gia đình hai bên thường tổ chức tiệc xa hoa kéo dài nhiều ngày cho hàng trăm khách mời.

Thậm chí, tầng lớp trung lưu cũng ngày càng chú trọng tới các nghi lễ xa hoa để khẳng định địa vị của họ.

Theo thống kê, đất nước này có tới 12 triệu đám cưới diễn ra mỗi năm. Những người giàu sẵn sàng vung tiền cho trang phục cô dâu được thiết kế riêng, mời đầu bếp, ngôi sao hàng đầu thế giới, tổ chức lễ hội nhiều ngày, cũng như chọn địa điểm tại các cung điện nguy nga và tráng lệ.

Đây là cơ hội để các gia đình thiết lập địa vị, phô trương sự giàu có dựa trên mức độ vung tiền. Theo nhiều báo cáo, ngành công nghiệp đám cưới của Ấn Độ đạt khoảng 50 tỷ USD mỗi năm - doanh thu thuộc hàng đầu thế giới.

Theo Zing