Chú rể Tiểu Lý (Trung Quốc) đem lòng yêu một người con gái và quyết định lấy cô sau thời gian hẹn hò. Tuy nhiên, vào ngày cưới, chú rể đến đón dâu thì một sự cố đã xảy ra, thông tin từ trang 163.

Theo phong tục địa phương, vào ngày cưới, chú rể phải đón dâu đến hội trường tổ chức hôn lễ. Và khi đó, Tiểu Lý cũng trao cho các phù dâu và mẹ vợ một phong bao lì xì dù đây không phải việc bắt buộc. 

Nhưng điều Tiểu Lý không ngờ tới là dù anh trao cho phù dâu và mẹ vợ số tiền 199 nhân dân tệ (khoảng 700 nghìn đồng) thì mẹ cô dâu vẫn không hài lòng. Bà đứng chặn ở cửa, không cho anh vào trong đón dâu. Bà yêu cầu, chàng rể phải đưa thêm cho mình 10.000 nhân dân tệ nữa (khoảng 35 triệu đồng). Nếu không, anh sẽ không được đón dâu.

Một số địa phương ở Trung Quốc, tiền sính lễ trong đám cưới rất quan trọng. Ảnh minh họa. Nguồn: 163

Chú rể Tiểu Lý sửng sốt khi nghe những lời mẹ vợ nói. Chuyện này hoàn toàn không được bàn bạc trước. Chưa kể anh cũng không có đủ 10.000 nhân dân tệ. Và theo Tiểu Lý, dù có anh cũng không muốn đưa cho mẹ vợ số tiền này. 

Trước đó, anh đã chi gần 200.000 nhân dân tệ (khoảng 700 triệu đồng) để lo cho đám cưới, bao gồm tiền sính lễ, cỗ bàn, các công việc chuẩn bị cho ngày trọng đại. Ngoài lấy tiền tiết kiệm, Tiểu Lý còn phải đi vay mượn người thân, bạn bè. 

Càng nghĩ Tiểu Lý càng thấy bức xúc. Anh liền đứng ở ngoài cửa, gọi cô dâu lớn tiếng: "Em yêu, anh không có tiền. Nếu em muốn lấy anh, em có thể bước ra ngoài và đến hội trường cưới với anh được không?".

Tiểu Lý đứng đợi ở cửa một lúc nhưng không thấy cô dâu phản ứng gì. Đôi mắt anh đỏ hoe, cảm thấy mất mát và thất vọng. Tiểu Lý quyết định lên xe rời đi cùng đoàn nhà trai đến hội trường cưới.

Vừa đến hội trường tổ chức hôn lễ, chú rể cầm mic và nói với tất cả quan khách: "Hôn lễ phải hủy. Nhưng xin các quý khách hãy ở lại dùng cơm, nhớ giữ lại tiền mừng của mình. Bữa này, tôi sẽ mời tất cả". 

Chú rể vừa dứt lời thì cô dâu đi chân trần chạy tới. Cô vừa khóc vừa hét lên: "Em có nói là em không cưới anh sao? Bọn họ lấy mất giày của em, em tìm không thấy. Làm sao em có thể bước ra ngoài để dự hôn lễ?".

Cô dâu khóc vì mẹ đòi thêm tiền cưới, sau đó có hành động xoay chuyển tình hình. Ảnh minh họa. Nguồn: 163

Trước hành động của cô dâu, chú rể xúc động. Mẹ vợ cũng đến hôn lễ và xấu hổ không nói thành lời. Bà không còn dám nhắc tới số tiền 10.000 nhân dân tệ. 

Câu chuyện sau khi đăng tải lên mạng xã hội nhận về nhiều bình luận của cộng đồng. Đa số phê phán cách hành xử của người mẹ vợ và cho rằng bà quá tham lam. Thật may cuối cùng đám cưới cũng diễn ra đúng kế hoạch.