Sắp xếp bàn tiệc trong ngày cưới luôn là bài toán khó với nhiều cặp đôi. Một cô dâu ở Sơn Tây, Trung Quốc nghĩ ra cách chia bàn tiệc theo trình độ học vấn. Trong đó có bàn dành cho nghiên cứu sinh, bàn dành cho học viên cao học, bàn dành cho sinh viên đại học, bàn dành cho học sinh…

Cô dâu cho rằng lý do mình sắp xếp như vậy là để tránh việc những người không quen biết ngồi chung bàn, sẽ khó nói chuyện.

Cô dâu muốn mọi người ngồi chung bàn dễ nói chuyện hơn. Ảnh Weibo

Tuy nhiên, sau khi sự việc được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra bất bình. Họ cho rằng cách làm như vậy không ổn thỏa, cô dâu thực sự đang phân biệt đối xử khách mời. “Nếu tôi là bạn học cấp 2 của cô dâu, tôi sẽ lập tức bỏ về, chẳng ngồi xuống bàn làm gì”, một người dùng mạng bình luận. 

Cũng có người nhận định việc làm này thực sự khá chu đáo vì một số người không quen mà phải ngồi ăn chung mâm sẽ rất ngại, không biết nói chuyện với ai. Một số còn đùa cợt, nếu cô dâu đặt tên các trường đại học nổi tiếng trên bàn ăn để họ ngồi vào chung mâm thì quả là một ý tưởng hay.

Người bạn của cô dâu cho biết: “Ban đầu cô dâu làm vậy là vì muốn mọi người có thể trò chuyện cùng nhau nhiều hơn. Việc sắp xếp bàn tiệc này cũng đã báo trước với mọi người. Tiệc cưới được cô dâu chú rể tổ chức khá tươm tất, hoàn hảo. Mọi người đến ăn uống rất vui vẻ, không ai cảm thấy mình bị phân biệt đối xử cả. Chính cô ấy cũng không ngờ việc này lại gây ra tranh cãi dữ dội như vậy”. 

Theo Ctwant