Chưa tới 10 ngày nữa là kết hôn, những thông tin liên quan tới cô dâu hoàng gia Anh tương lai Kate Middleton, 29 tuổi, tăng vọt.



Kate, sẽ cưới Hoàng tử William ở Westminster Abbey hôm 29/4, hiện đang ở ngưỡng vượt mặt mẹ chồng quá cố Diana - Công nương xứ Wales, trở thành người phụ nữ được nói tới nhiều nhất thế giới, các nhà nghiên cứu cho biết.

Số lượng thông tin về Kate hiện đã tương đương với cố công nương Diana và cô đang giữ vị trí ngôi sao trên các trang web truyền thông hàng đầu thế giới cũng như trên mạng và trang xã hội, nghiên cứu cho thấy.

Paul JJ Payack, thuộc tổ chức Giám sát ngôn ngữ toàn cầu ở Texas, Mỹ nói: "Kate Middleton sẽ che khuất cố công nương Di để trở thành ngôi sao truyền thông trong hoàng gia Anh. Trên thực tế, Kate có thể xuất hiện vượt trội trên internet, báo in, trích dẫn của các phương tiện truyền thông điện tử vào thời điểm có các câu chuyện liên quan tới đám cưới.

Cuộc nghiên cứu so sánh lượng trích dẫn của giới truyền thông về Middleton với cố công nương Diana, Nữ hoàng Elizabeth, Hoàng tử Charles, Hoàng tử William, Harry và Camilla Parker Bowles.

Về truyền thông hàng đầu thế giới, việc trích dẫn về Middleton được đo đếm trong ba tháng qua cũng như trong các lưu trữ.

Ông Payack nói, Diana được nêu tên trong hàng trăm nghìn câu chuyện, bản tin kể cả sau khi bà đã qua đời năm 1997, trước khi Google và các điện thoại thông minh hiện diện. "Cuộc nghiên cứu cho thấy di sản lâu dài của Diana khoảng 14 năm sau khi bà qua đời".

Trong lĩnh vực trích dẫn của truyền thông xã hội và internet, Kate vượt mặt tất cả các thành viên hoàng gia Anh. Xếp thứ hai và ba lần lượt là Hoàng tử William và cố công nương Diana.

Trong lĩnh vực báo in truyền thống và truyền thông điện tử, William và vợ chưa cưới được đề cập nhiều gấp đôi Nữ hoàng Elizabeth và gấp 4 hoàng tử Charles.

Tổ chức Giám sát ngôn ngữ toàn cầu dùng thuật toán để phân tích và đo đếm những thông tin trên báo in và truyền thông điện tử, internet và mạng xã hội, gồm cả Twitter.

  • Lê Nguyễn (Theo DailyMail)