Vào ngày 13/3 vừa qua, một cô dâu ở vùng nông thôn của tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) khiến nhiều người xúc động khi vừa khóc vừa chạy bộ đến nhà trai.

Được biết, cô dâu họ Lưu, 24 tuổi, là giáo viên mầm non trong thị trấn. Cô đem lòng yêu anh Hạ ở làng bên sau hơn 1 năm tìm hiểu. Tuy nhiên bố mẹ cô Lưu không chấp nhận mối nhân duyên này. Họ cho rằng anh Hạ không có trình độ học vấn, không nhà cửa, công việc ổn định, không xứng với con gái họ.

{keywords}
Cô dâu vừa khóc vừa đi bộ 5km đến nhà chú rể 

Dù bố mẹ phản đối, cô Lưu và anh Hạ vẫn hết lòng yêu thương nhau. Cô từng nói với đồng nghiệp của mình rằng, dù bố mẹ có phản đối thế nào thì cô vẫn sẽ lấy anh Hạ làm chồng.

Thấy con gái quá kiên quyết, bố mẹ cô Lưu biết không thể ngăn cản được tình yêu nên đã làm khó gia đình nhà trai bằng tiền sính lễ. Họ yêu cầu nhà anh Hạ phải chuẩn bị đủ số tiền 188.000 NDT (khoảng 680 triệu đồng) thì mới chấp nhận cho cưới con gái.

Gia đình anh Hạ vốn khó khăn nên dù đã đi vay mượn khắp nơi cũng không đủ được số tiền mà nhà gái đưa ra. Thấy bạn trai chật vật, cô Lưu đã phải lặng lẽ đến nhờ đồng nghiệp của mình giúp đỡ. Cuối cùng, cô cũng lo đủ số tiền sính lễ 188.000 tệ cho nhà trai. Và đương nhiên, bố mẹ cô không có lý do gì để ngăn cấm cuộc hôn nhân này nữa.

{keywords}
Cô Lưu tuyên bố không quay trở lại nhà bố mẹ đẻ vì bị phản đối kết hôn 

Thế nhưng, đến ngày cưới, bố mẹ cô Lưu lại tiếp tục đòi thêm 20.000 NDT (gần 72 triệu đồng) phí "lên kiệu hoa". Vì đã cạn kiệt kinh tế nên khi nghe nhà gái yêu cầu, nhà trai buộc phải quay xe hoa hoa trong tuyệt vọng, bỏ đón dâu. Quá tức giận, cô Lưu đã cãi nhau một trận nảy lửa với bố mẹ. Cô tuyên bố với tất cả người thân và bạn bè có mặt tại tiệc cưới rằng từ nay về sau sẽ không bao giờ quay trở lại ngôi nhà này nữa. Cô lao ra khỏi nhà, vừa khóc vừa chạy bộ 5km đến nhà chú rể, bất chấp sự ngăn cản của mọi người.

Hình ảnh cô dâu vừa đi vừa khóc được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động. Ai cũng thương cảm cho số phận của cô Lưu. Lẽ ra trong ngày trọng đại của đời mình cô phải được vui vẻ, rạng rỡ nhưng lại là ngày lấy đi nhiều nước mắt.

Người dùng mạng để lại bình luận cảm thông và những lời chúc phúc, mong cho đôi trẻ có được hạnh phúc sau sóng gió.

Tú Linh  (Theo 163)

Chú rể Hải Phòng phải xúc cát dọn đường khi đi đón dâu

Chú rể Hải Phòng phải xúc cát dọn đường khi đi đón dâu

Bất ngờ gặp đống cát chắn phần lớn đường đi, chú rể Tạ Văn Tuấn cùng người thân nhanh chóng dùng xẻng dọn bớt để kịp giờ đẹp tới nhà cô dâu.