Đám cưới là ngày trọng đại của đời người, thế nhưng không ít sự cố nhỏ xảy ra lại khiến ngày vui trở thành nỗi buồn của nhân vật chính. Sự việc xảy ra tại một đám cưới ở An Huy (Trung Quốc) mới đây khiến cộng đồng mạng tranh cãi, trang Sohu đăng tải. 

codau.jpg
Cô dâu bức xúc vì chú rể quên mang thứ mình dặn

Vào ngày cưới, chú rể ăn mặc chỉnh tề, trịnh trọng đưa cả gia đình đi hàng trăm kilomet đến đón dâu. Quan khách đợi sẵn để chứng kiến khoảnh khắc đẹp. Thế nhưng lúc chú rể bước vào, cô dâu hỏi món đồ cô dặn chú rể mang theo trước đó. Chú rể ngớ người vì anh không có ấn tượng gì về món đồ vợ dặn. Điều này khiến cô dâu bực tức không chịu lên xe hoa.

Theo chú rể, trước ngày cưới, cô dâu nhắc anh mang theo chiếc ô màu đỏ khi đến đón dâu. Vì theo phong tục địa phương, cô dâu cầm ô màu đỏ khi ra xe hoa là một việc tốt. Đây là nghi thức cơ bản. Chiếc ô tượng trưng cho sự che chở khỏi mưa nắng và bảo vệ vẻ đẹp, hạnh phúc của cô dâu. 

Cô dâu cho rằng việc chú rể quên chiếc ô chứng tỏ anh không coi trọng cuộc hôn nhân này và thiếu quan tâm tới cô. 

"Một việc quan trọng như vậy, còn được nhắc đi nhắc lại nhiều lần mà anh ấy vẫn quên thì chứng tỏ anh ấy không để đám cưới và vợ trong mắt", cô dâu bức xúc. 

Quan khách ở đám cưới rất ngạc nhiên nhưng cũng mong nhanh chóng giải quyết tình huống giúp cô dâu, chú rể. Một số người đưa ra ý kiến rằng chú rể nên nhờ ai đó đi mua ngay một chiếc ô màu đỏ để chuộc lỗi. Bởi đây không phải là việc nhỏ mà là nghi thức quan trọng của địa phương. Cô dâu coi trọng nghi thức cũng là coi trọng hôn nhân của mình. 

codau1.jpg
Xe hoa đợi, cô dâu vẫn không chịu lên

Cũng có người cho rằng lỗi nhỏ này có thể bỏ qua. Chú rể cũng khá bận chuẩn bị hôn lễ nên có thể đầu óc còn lơ là.

"Cô dâu không thể bỏ qua một khuyết điểm nhỏ như vậy của chú rể e rằng sau này sẽ khó sống hòa thuận với nhau. Cuộc sống hôn nhân khác với khi yêu, phát sinh nhiều điều mà ta chưa thực sự hiểu về đối phương thậm chí là những chuyện đáng thất vọng. Cô dâu nên hiểu và chấp nhận việc đó. Coi việc nhỏ là lớn chính là điều khiến hôn nhân khó bền vững", một người đưa ra lời khuyên cho cô dâu. 

Câu chuyện sau đó nhận về nhiều ý kiến của cộng đồng mạng. Người bênh vực cô dâu người lại cho rằng chú rể không làm gì sai cả. 

"Nghi thức là quan trọng nhưng cô dâu không lên xe hoa thì chỉ có cô thiệt nhiều thôi. Chuyện nhỏ bỏ qua, quan trọng là quá trình chung sống của vợ chồng. Đừng bao giờ vì những điều nhỏ mà khiến hôn nhân của bạn tan vỡ", một người bình luận.