Trong lễ trao giải thưởng "Lòng hiếu thảo Gacheon lần thứ 25" được tổ chức tại thành phố Incheon, Hàn Quốc, một cô dâu đến từ Việt Nam đã vinh dự nhận danh hiệu "Nàng dâu đa văn hóa hiếu thảo".

Đó là chị Lee Yun-ha, 33 tuổi, mang quốc tịch Việt Nam. Hiện chị Lee sống tại Baekgok-myeon thuộc tỉnh Chungcheongbuk-do.

Theo nguồn tin từ truyền thông Hàn Quốc, chứng kiến chị chồng bị bệnh nặng suốt thời gian dài, "cô dâu Việt Nam" quyết định hiến tặng một quả thận. May mắn quá trình cấy ghép thận diễn ra thành công. Đến nay, cả hai đều phục hồi sức khỏe và tình trạng ổn định.

Cô dâu người Việt Nam hiến tặng một quả thận cho chị chồng - 1
Cô dâu Việt Nam chụp ảnh cùng chồng và hai con trong ngày nhận giải thưởng. Ảnh: CbNews

Được biết, suốt quá trình phục hồi sau ca phẫu thuật, chị Lê vẫn tiếp tục tham gia những buổi thiện nguyện chăm sóc người già. Hiện chị đã lấy được bằng điều dưỡng viên.

"Tôi rất vui khi góp một phần của mình làm giảm bớt khó khăn cho gia đình và hạnh phúc vì nhận được giải thưởng này. Chia sẻ là điều rất quan trọng trong cuộc sống. Bởi vậy, tôi sẽ tiếp tục góp phần chung tay góp sức cho nền văn hóa địa phương", cô dâu đến từ Việt Nam tâm sự. 

Người đạt giải thưởng sẽ nhận số tiền mặt trị giá 5 triệu won (gần 100 triệu đồng) cùng bằng khen và giấy khám sức khỏe trị giá 2 triệu won (gần 40 triệu đồng). Ngoài ra, chị Lee sẽ nhận hỗ trợ giảm chi phí điều trị suốt đời tại bệnh viện Đại học Gachon.

Theo Dân trí