Những bé gái đã bật khóc và cầu xin sự giúp đỡ khi bị ép trở thành cô dâu nhí trong một đám cưới tập thể tại phía bắc Ấn Độ.


Những hình ảnh đau lòng trên đã được ghi lại tại Chittorgarh, một thành phố ở Rajasthan, phía bắc Ấn Độ, nơi nổi tiếng với các cuộc hôn nhân trẻ em, Daily Mail cho hay.

6 đám cưới đã được tổ chức trong vòng hai ngày trong dịp lễ Akshaya Tritiya, được tin là thời điểm tốt để tổ chức các cuộc hôn nhân trẻ em ở vùng nông thôn Ấn Độ.

Trong đoạn clip là một cô dâu nhí khoảng 5 tuổi mặc một chiếc váy cưới truyền thống đang bước quanh đống lửa cùng với chú rể, một bé trai 11 tuổi.

{keywords}

Mặc dù cô bé khóc lóc thảm thiết nhưng một người đàn ông vẫn ép cô bé hoàn thành nghi lễ này (bước 7 vòng quanh đống lửa).

Ở phần sau của đoạn clip là hình ảnh một thầy tu vừa thực hiện nghi lễ Hindu vừa quở trách những đứa trẻ kêu khóc.

{keywords}

 Hiện cảnh sát đã tiến hành vẫn chưa xác định được danh tính của những người lớn có mặt trong đoạn clip.

"Khi chúng tôi biết về vụ việc này, chúng tôi đã cử một đội truy tìm những đối tượng cầm đầu", Ved Prakash, thẩm phán Chittorgarh cho biết. "Chúng tôi đã ngăn chặn được một vài vụ tảo hôn nhưng đôi khi vì sợ cảnh sát nên những người dân làng thường chọn các tổ chức đám cưới bí mật cách xa nơi họ sinh sống".

{keywords}

 Nhà hoạt động vì quyền trẻ em Kriti Bharti (28 tuổi), người sáng lập Quỹ Saarthi, một tổ chức từ thiện bảo vệ cho các cô dâu trẻ em và những đứa trẻ bị tổn thương khác, cho biết: "Tôi rất đau lòng khi chứng kiến những đứa trẻ bị mắc kẹt trong bi kịch này".

"Cảnh sát nên hành động ngay lập tức khi đoạn video này cho thấy rõ khuôn mặt của một thầy tu có liên quan", cô nói.

{keywords}

Cho tới nay, Kriti đã ngăn chặn được 850 đám cưới trẻ em, trong đó có 29 đám cưới ở Rajasthan.

Sầm Hoa

Bắt quả tang kẻ quay lén "ý đồ xấu" với phụ nữ

Một nam thanh niên đã bị bắt gặp đang lén lút dùng điện thoại di động để chụp hình, quay phim dưới váy phụ nữ tại một bến xe buýt ở Hợp Phì, tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc.

Bên trong hệ thống tầu điện ngầm sâu nhất thế giới ở Bình Nhưỡng

Các bức ảnh của một du khách Úc đã vén màn về hệ thống giao thông dưới lòng đất tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

Khi nữ công chức được cảnh báo cẩn thận với trai đẹp

Trung Quốc kỷ niệm ngày Giáo dục An ninh bằng một truyện tranh, chủ yếu dành cho các nữ công chức, nhắc nhở họ đề cao cảnh giác trước các chàng đẹp trai từ phương Tây.