Tiền Tiểu Vũ sinh ra ở một vùng nông thôn của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Ở độ tuổi 28, anh không bao giờ nghĩ rằng, bản thân lại trải qua cuộc hôn nhân chóng vánh và khiến bố mẹ ê chề đến như vậy.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tiểu Vũ là nhân viên hộ tống có vũ trang của một ngân hàng ở Trường Sa (Hồ Nam).

Một buổi trưa cuối năm 2019, Tiểu Vũ nhặt được một thẻ căn cước ở ngay cửa ngân hàng. Một lúc sau, có một cô gái ăn mặc sành điệu xuất hiện và xin nhận lại. Cô gái tên là Điền Lệ.

Điền Lệ nhỏ hơn Tiểu Vũ 1 tuổi. Cô có nước da trắng hồng, thân hình nhỏ nhắn, má lúm đồng tiền rất duyên. Những điều này đã khiến Tiểu Vũ bị mê hoặc ngay khi nhìn thấy.

Điền Lệ giới thiệu mình là giảng viên đại học, quê ở Tương Tây, Hồ Nam. Đây cũng là quê của Tiểu Vũ nên hai người nói chuyện với nhau rất vui vẻ. Khi ra về, cả hai còn trao đổi thông tin liên lạc với nhau.

Những ngày sau đó, Tiểu Vũ thường xuyên đưa Điền Lệ đi ăn, xem phim và tặng quà. Ba tháng sau khi quen, Điền Lệ theo Tiểu Vũ về ra mắt gia đình.

Thấy con trai tìm được bạn gái là một giảng viên đại học, cả nhà Tiểu Vũ đều rất vui mừng. Họ giục đôi trẻ nhanh chóng tính chuyện kết hôn.

Một tháng sau đó, Tiểu Vũ thông báo sẽ tổ chức đám cưới. Bố mẹ Tiểu Vũ làm nghề bán rau, kinh tế gia đình không khá giả. Nhưng vì hạnh phúc của con nên họ đã vay mượn và chi tổng cộng 260.000 tệ (khoảng 900 triệu đồng) để lo tiền quà và tổ chức đám cưới cho con trai.

Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau đám cưới, cô dâu đã thu dọn đồ đạc của mình và biến mất.

Người nhà thuyết phục Tiểu Vũ gọi cảnh sát nhưng anh vẫn tin tưởng rằng, Điền Lệ sẽ trở lại. Ngày qua ngày, bố mẹ Tiểu Vũ thấy con trai ngày càng hốc hác nên mới đi tìm sự giúp đỡ.

Nhờ sự kết nối của các phóng viên, gia đình Tiểu Vũ đã tìm được đến trường đại học - nơi Điền Lệ làm việc. Tuy nhiên, khi tới đây, họ nhận được thông báo rằng, không có giảng viên nào như vậy. Nơi làm việc mà Điền Lệ nói thực ra chỉ là đơn vị trực thuộc một tổ chức đào tạo của trường.

Sau đó, thông qua người phụ trách đơn vị, gia đình Tiểu Vũ cũng tìm được nàng dâu. Họ khuyên con dâu nên trở lại nhà nhưng Điền lệ không đồng ý.

Trước sự việc đó, bộ phận hòa giải ở địa phương đã mời Tiểu Vũ và Điền Lệ đến gặp gỡ. Trước mặt các hòa giải viên, Điền Lệ đã nói lý do thực sự khiến cô kết hôn với Tiểu Vũ.

Cô kể, một tháng trước đám cưới, Tiểu Vũ nói với cô rằng, căn nhà của gia đình anh sắp bị nhà nước phá dỡ. Khi đó, mỗi người sẽ được chia 200.000 tệ (khoảng 700 triệu đồng). Anh còn nói, nếu giờ hai người kết hôn, cô cũng sẽ có một phần.

Điền Lệ nghĩ đến điều này và cho rằng đây là cơ hội để kiếm tiền nên liền đồng ý lời cầu hôn của Tiểu Vũ. Thực ra, trong thâm tâm, cô chỉ luôn coi Tiểu Vũ là một người bạn bình thường, chưa bao giờ yêu Tiểu Vũ. “Với người đàn ông này, dù là tri thức hay thu nhập, chúng tôi đều không cùng đẳng cấp”, Điền Lệ nói.

Điền Lệ cũng cho biết, cô đã quyết định ly hôn với Tiểu Vũ. Gia đình Tiểu Vũ yêu cầu Điền Lệ trả lại 160.000 tiền quà cưới nếu hai người ly hôn. Tuy nhiên, Điều Lệ từ chối.

Cô nói, số tiền này sẽ được trừ vào phần mà cô được thừa hưởng khi ngôi nhà của gia đình Tiểu Vũ bị phá dỡ.

Tiểu Vũ nghe xong vô cùng thất vọng. Anh không ngờ, phía sau gương mặt đẹp như thiên thần, Điền Lệ lại là một kẻ tính toán, khát tiền như vậy. Bây giờ, điều ước duy nhất của anh là đòi lại được tiền quà cưới - số tiền mà bố mẹ anh đã đi vay mượn và tích cóp cả đời.

Linh Giang (Theo Sohu)

Cưới vợ sau 2 ngày quen, chàng trai nhận kết đắng

Cưới vợ sau 2 ngày quen, chàng trai nhận kết đắng

Quá nôn nóng lấy vợ, chàng trai quyết định đăng ký kết hôn sau 2 ngày quen bạn gái qua mai mối. Kết cục, cuộc hôn nhân của anh chỉ hạnh phúc được đúng 3 ngày.