Theo báo cáo của Jimu News, cân nặng của Thúy Hoa từng lên tới 156kg. Cô bắt đầu tập thể dục tại trại huấn luyện giảm cân có tên “Câu lạc bộ thể hình Thanh Kiện”, ở Hoa Âm, Thiểm Tây, Trung Quốc vào tháng 9/2022.

Trong vòng 2 tháng, cân nặng của cô còn 127,5kg. Nhưng mục tiêu cuối cùng của cô là giảm 100kg. Cô chia sẻ: “Tôi không phải là béo nhất, tôi là người giỏi nhất, hãy cùng chờ đợi sự thay đổi của tôi!”.

Thúy Hoa đã giảm được 28,5kg trong 2 tháng. Ảnh: Setn

Theo những người thân chia sẻ, ban đầu Thúy Hoa tự bỏ tiền túi để tham gia trại huấn luyện giảm cân. Sau đó, trại huấn luyện đã thương lượng, cho cô giảm cân miễn phí, đồng thời sẽ trả lương cho Thúy Hoa với điều kiện cô sẽ làm các video chia sẻ quá trình giảm cân của mình, quảng cáo cho họ. 

Nhân viên tại trại huấn luyện cho biết: “Thông thường, các huấn luyện viên sẽ luôn theo dõi nhịp tim của người ăn kiêng, nếu phát hiện ra bất kỳ sự khó chịu nào, sẽ thông báo cho bác sĩ kiểm tra”. Tuy nhiên, dường như Thúy Hoa không thể chịu được việc tập luyện cường độ cao. 

Vào tối 26/5, trên một bài đăng trên WeChat, cô chia sẻ rằng cô không khỏe. Nhân viên của trại huấn luyện đã gọi cho bố của Thúy Hoa vào sáng sớm ngày 27/5 để thông báo tin tức về cái chết đột ngột của cô. Gia đình vô cùng sốc và không thể chấp nhận được sự thật này. 

Đánh giá từ các video và hình ảnh do Thúy Hoa đăng tải, có thể thấy rằng cô tập luyện rất nhiều mỗi ngày, bao gồm chạy, nhảy dây, leo cầu thang, chống đẩy. Cô rất đau đớn, chân run rẩy, hơi thở hổn hển và khuôn mặt xanh xao vì kiệt sức, nhưng huấn luyện viên bên cạnh không cho cô nghỉ ngơi. Vì vậy, Thúy Hoa chỉ biết khóc và phải kiên trì tập luyện. 

Thúy Hoa được giảm cân miễn phí với yêu cầu phải quay video cho trại giảm cân. Ảnh: Setn

Sau khi về nhà vào buổi tối, Tiểu Hoa vẫn phải tiếp tục phát sóng trực tiếp, tập thể dục trước mặt người hâm mộ, thỉnh thoảng huấn luyện viên thúc giục cô quay lại câu lạc bộ thể hình để hợp tác quay video quảng cáo. Hiện tất cả 115 video ghi lại cuộc sống hằng ngày của Thúy Hoa tại các trại giảm cân hiện được để ở chế độ riêng tư và không còn được truy cập công khai.

Theo Yahoo, sáng 13/6, cha của Thúy Hoa, ông Châu nói rằng: “Ông đã thương lượng với trại huấn luyện. Cảm ơn vì sự quan tâm và hỗ trợ của mọi người dành cho Thúy Hoa, con gái tôi đang ở trên thiên đường. Mọi thứ đã được xử lý xong xuôi. Hãy để đứa trẻ được yên nghỉ. Cảm ơn mọi người". 

Những năm gần đây, béo phì nổi lên như một vấn đề đáng quan ngại ở Trung Quốc. Theo số liệu từ Báo cáo về tình trạng dinh dưỡng và bệnh mạn tính ở Trung Quốc năm 2020, hơn một nửa số người trưởng thành của nước này bị thừa cân hoặc béo phì.

Để giải quyết vấn đề, hàng trăm trại giảm cân đã mọc lên khắp cả nước. Nhưng trên phương tiện truyền thông xã hội, xu hướng này đã gây ra tranh luận rộng rãi, đặc biệt là những lo ngại về an toàn. CNN từng gọi những nơi này là "địa ngục giảm cân" vì sự áp lực, căng thẳng, đôi khi là phản khoa học.

Hà Vũ