- Cô gái 9X trong xe Camry gây tai nạn khai gì tại cơ quan công an?

Sau khi vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại đường Ái Mộ (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) sáng 29/2, vấn đề gây tranh cãi là ai là người cầm lái chiếc xe Camry.

Chiều 29/2, công an quận Long Biên thông tin trong chiếc xe thời điểm gây tai nạn có 2 người là Nguyễn Quang Vinh (SN 1977, HKTT tại tổ 15, phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội; hiện trú tại số 62 phố Hoàng Như Tiếp, Bồ Đề, Long Biên) và cô gái tên Phương Anh (SN 1991, ngồi ghế sau).

{keywords}
Hình ảnh cô gái bước ra từ chiếc xe gây tai nạn (Ảnh cắt từ clip)

Ngoài việc Vinh đến đầu thú và đã bị khởi tố, bắt tạm giam thì công an quận Long Biên đã triệu tập cô gái tên Nguyễn Phương Anh (SN 1991, trú cùng địa chỉ với Nguyễn Quang Vinh, cháu gọi Vinh bằng cậu).

Lời khai ban đầu của Phương Anh tại công an quận Long Biên cho thấy: Sau khi Vinh và Phương Anh vào trong xe Camry ngồi, Phương Anh cho đĩa vào ổ đĩa trên xe để nghe nhạc. Sau đó, Phương Anh ngồi chơi điện tử thì Vinh nhấn ga phóng xe đi và gây ra vụ tai nạn kinh hoàng trên.

Sau khi xảy ra tai nạn, Phương Anh về kể với mẹ và được mẹ yêu cầu ra công an trình diện. Tại cơ quan công an, Phương Anh khẳng định mình ngồi chơi điện tử còn Nguyễn Quang Vinh lái xe chứ Phương Anh không phải là người điều khiển xe.

Theo Thượng tá Nguyễn Viết Chức, Phó trưởng Công an quận Long Biên: "Cô gái tâm sự với mẹ mình vừa mới đâm chết người, người mẹ nghĩ chính con gái lái xe, dư luận cũng hiểu lầm, nhưng qua điều tra xác minh, từ lời khai nhân chứng, qua camera... khẳng định Phương Anh không phải người trực tiếp gây ra vụ án. Các nguồn chứng cứ khẳng định thông tin trên là có căn cứ".

Thượng tá Chức cũng cho biết thêm, mới đây, cơ quan điều tra cũng đã giám định vân tay trên vô lăng. Các đơn vị chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ căn cứ để xử lý đúng người đúng tội.

Liên quan đến chủ nhân của chiếc xe gây tây nạn, ông Chức cho biết, ngay trong chiều xảy ra tai nạn đã xác định và triệu tập chủ xe Camry. Người này khai 7h sáng mang xe đến rửa, sau khi giao xe cho Cương - một nhân viên tại hàng rửa xe, cắm chìa khoá trên xe như mọi khi và về nhà bình thường. Sau đó mới nhận được thông tin xe gây tai nạn, chủ xe không liên quan đến vụ tai nạn trên.

Về lái xe gây tai nạn Nguyễn Quang Vinh, ngay sau khi ra đầu thú cơ quan công an đã xác minh được người này từng có 2 tiền án. Cụ thể, năm 1996 Vinh bị TAND TP Hà Nội xử 30 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”; năm 1999 bị xử 39 tháng tù giam về tội “Cướp giật tài sản”.

Nhị Tiến