can ho anh 1

Linh Bùi (30 tuổi, TP.HCM) chia sẻ với Zing về quá trình sửa chữa, hoàn thiện căn nhà đầu tiên của mình.

Tôi mua căn chung cư 2 phòng ngủ, rộng 86 m2 tại một dự án ở quận Bình Thạnh. Giá căn hộ gần 6 tỷ đồng, phần lớn do gia đình tôi hỗ trợ. Vừa qua, tôi hoàn thành quá trình tu sửa, trang trí nội thất.

Nơi ở này đáp ứng được mọi tiêu chí của tôi khi cách trung tâm thành phố không quá xa, mật độ dân cư lại rất thoáng, không tạo cảm giác bí bách. Ngoài ra, khoảng cách từ cửa sổ nhìn sang các tòa nhà lân cận khá xa nhau, đủ đảm bảo sự riêng tư.

2 tháng ăn, ngủ tại công trình

Khi bắt đầu lên ý tưởng thiết kế cho căn hộ, tôi loay hoay, bối rối bởi bản thân yêu thích nhiều phong cách nội thất khác nhau. Tôi tốn khá nhiều thời gian mới có thể chọn ra kiểu thiết kế phù hợp nhất với hiện trạng căn hộ.

can ho anh 2

Linh Bùi mua căn nhà đầu tiên với giá 6 tỷ đồng, phần lớn do gia đình hỗ trợ.

Đối với tôi, căn nhà đầu tiên mang nhiều ý nghĩa.

Tôi dành khoản tiền đáng kể thuê kiến trúc sư và đội thi công, song vẫn tự mình tham gia vào từng công đoạn hoàn thiện.

Suốt 2 tháng cải tạo, xây sửa lại nhà, tôi ăn ngủ luôn tại công trình để không phải di chuyển nhiều và luôn sẵn sàng cho mọi việc.

Tôi trở thành "cô thợ hồ" thứ thiệt khi tự tay dỡ từng viên gạch, sơn các mảng tường và khoan những chiếc ốc vít. Trước đây, tôi chưa từng có kinh nghiệm làm những việc này.

Chi 550 triệu đồng cải tạo không gian sống

Khi tôi nhận nhà, căn hộ đã được hoàn thiện cơ bản. Tuy nhiên, tôi quyết định cải tạo lại toàn bộ từ nền, trần, sơn, gạch đá, gỗ, bếp đến hệ thống đèn điện để có được không gian sống đúng theo ý thích.

Tôi chọn màu sơn chủ đạo là trắng ánh hồng. Thay vì giữ màu sơn trắng nguyên bản của trần nhà, tôi dùng màu cà phê nhạt để tạo độ ấm cúng. Tôi cũng thay toàn bộ hệ thống đèn điện âm trần thành đèn rời lắp nổi nhằm tăng tính thẩm mĩ.

Theo thiết kế chung của tòa nhà, gian bếp được nằm ở ngay lối vào. Tôi không thích vị trí này nên thiết kế thêm một đảo bếp để ngăn cách giữa lối đi và khu vực bếp. Tôi cũng tháo dỡ toàn bộ tủ bếp cũ và thay bằng những kệ bếp ốp gỗ thông theo phong cách Bắc Âu (Scandinavian).

Tôi chọn 3 loại gạch lát nền khác nhau cho lối đi, bếp và phòng khách. Nhờ vậy, các khu vực được phân chia rõ ràng và có điểm nhấn hơn.

Khu vực bàn ăn và sofa phòng khách mang hơi hướm nhiệt đới (Tropical), với điểm nhấn là mảng tường gạch hoa gió màu đỏ và mảng tường sơn hiệu ứng giả xi măng. Trong phòng khách còn có một lò sưởi giả cổ dùng để trang trí và làm kệ tivi.

Những vách vòm và trần thạch cao hình vòng cung giúp không gian trở nên mềm mại hơn, đồng thời làm tăng độ khuếch tán âm thanh mỗi khi nghe nhạc trong căn nhà.

Ở 2 phòng ngủ, tôi chọn nội thất gỗ lưới mây mắt cáo. Ngoài ra, tôi thả đèn mây tre và đặt một chiếc xích đu mây tre ở góc nghỉ ngơi của mình.

can ho anh 6

Tôi tính toán tổng chi phí cải tạo, mua sắm đồ nội thất và công nghệ là 550 triệu đồng.

Quá trình tự hoàn thiện căn hộ đầu tiên mang đến cho tôi nhiều trải nghiệm mới mẻ. Tôi không thể kể hết chi tiết từng công đoạn bởi thực sự rất nhiều đầu việc. Nhưng trải qua vất vả, tôi trân quý ngôi nhà của mình, cảm thấy gắn bó hơn.

Giờ đây, sau mỗi ngày làm việc, tôi không muốn chạy nhảy đi chơi như trước đây nữa mà luôn muốn về nhà.

Theo Zing