Marta Rentel, hay còn được biết đến với nickname "Marti Renti", 21 tuổi, là một người nổi tiếng trên mạng xã hội ở Ba Lan với hơn 2,4 triệu người theo dõi. Marta Rentel thông báo mình kiếm được hơn 250.000 USD sau khi một người bí ẩn mua “tình yêu ảo” của cô dưới dạng NFT (Non-Fungible Token).

Đây là một loại hình tài sản mã hóa, ghi lại tình trạng sở hữu các hàng hóa điện tử trong chuỗi khối. NFT được coi là chứng chỉ kỹ thuật số về quyền sở hữu đối với tài sản ảo hoặc vật lý. Đây là một mô hình mới để trao đổi các tác phẩm nghệ thuật, hội họa, âm nhạc và bây giờ là cảm xúc.

tiktoker ban tinh yeu ao anh 1

Marta Rentel bán "tình yêu ảo" với giá 250.000 USD (khoảng 5,7 tỷ đồng). Ảnh: @martirenti

“Hôm qua tôi đã bán NFT đầu tiên của mình với một số tiền khổng lồ. Tôi sẽ không nói cho các bạn biết là bao nhiêu bởi vì bản thân cũng không thể tin nổi điều đó. Tôi không biết ai đã mua nó. Brent, nếu là bạn, thì tôi cảm ơn nhé”, Marta đăng trên Instagram cá nhân hôm 14/7.

Tuy nhiên, trong một bài đăng sau đó, cô tiết lộ NFT của mình được bán với giá hơn 250.000 USD.

Theo trang Plotek.pl của Ba Lan, “tình yêu ảo” có thể là đồ họa, hình ảnh, trò chơi, video, bài hát hay ảnh gif. NFT của Marta được tạo ra với sự hợp tác cùng Fanadise. Đây là một nền tảng cho phép những người có sức ảnh hưởng bán nội dụng độc quyền như hình ảnh, video cho người hâm mộ.

“Đây là NFT tình yêu đầu tiên dựa trên DNA kỹ thuật số của Marti Renti. Nó là khởi đầu cũng như biểu tượng cho kỷ nguyên kỹ thuật số. Người sở hữu NFT này có toàn quyền sử dụng với ‘tình yêu kỹ thuật số’ của cô ấy”, trang Fanadise của Marta viết.

Ngoài ra, người sở hữu "tình yêu ảo" còn được mời tham dự một bữa tối với Marta Rentel ngoài đời thực.

Marta sắp tham gia chương trình truyền hình thực tế “Fame or Shame” phiên bản Ba Lan. “Tôi muốn trở thành một người tiên phong mở ra tương lai. Vì vậy tôi muốn mình là người đầu tiên trên thế giới mã hóa cảm xúc”, Marta nói.

Theo Zing

Clip nổi tiếng "Charlie cắn ngón tay anh" có giá hơn 17 tỷ đồng

Clip nổi tiếng "Charlie cắn ngón tay anh" có giá hơn 17 tỷ đồng

Clip nổi tiếng ghi lại cảnh cậu bé Charlie cắn ngón tay người anh trai Harry đã được bán đấu giá thành công dưới định dạng NFT (non-fungible token).