Theo Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, bệnh nhân T.K.N. (26 tuổi, trú tại Đắk Lắk) đã tự thở được sau tai nạn bị cây xanh đổ trúng người. Chị N. được chuyển từ Đắk Lắk về TP.HCM điều trị vào ngày 23/4. 

Sau 7 ngày điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, chị N. đã được rút nội khí quản, rút ống dẫn lưu màng phổi và không còn phụ thuộc vào máy thở. Kết quả chụp phổi cho thấy hai lá phổi của người bệnh nở ra và thông khí khá nhiều. 

Các bác sĩ đánh giá tình trạng của chị N. đã cải thiện. Tuy nhiên, do tình trạng vẫn có thể có diễn biến phức tạp nên người bệnh cần theo dõi điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực.

Dù chưa nói được nhưng chị N. đã nhận biết tốt. Chị viết lời cảm ơn gửi đến các y bác sĩ đã tận tình cứu chữa và những người đã giúp đỡ mình trong cơn hoạn nạn.

Chị N. viết chữ cảm ơn bác sĩ sau một tuần điều trị tích cực. Ảnh: BVCC.

Trước đó, ngày 22/4, tại đường Y Jút (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), một cây xanh cao khoảng 10m bất ngờ bậc gốc, đổ đè ngang người chị N. khiến bị thương nặng. Người dân đã đưa chị vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

Tại đây, chị N. đã được y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh và y bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (đang đi công tác tại đây) cấp cứu hồi sức. Sau đó, quyết định chuyển bệnh nhân về TP.HCM tiếp tục điều trị.

Xe cấp cứu với đầy đủ trang thiết bị hiện đại như máy thở, máy shock điện… cùng ê-kíp từ TP.HCM đã lên Đắk Lắk đón bệnh nhân về Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM lúc 12h ngày 23/4.

Thời điểm nhập viện, chị N. được chẩn đoán đa chấn thương bao gồm tràn khí và tràn máu màng phổi, tràn dịch màng ngoài tim, dập phổi, gãy sương sườn, chấn thương phần mềm đầu cổ, thành ngực sau tai nạn cây ngã đè.