Theo thông tin mới nhất từ Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM), thai phụ 32 tuổi đã được phẫu thuật khẩn cấp sau tai nạn cây đổ tại trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1). Các bác sĩ đã nỗ lực để bảo vệ tính mạng cho người bệnh.

Bác sĩ Hoàng Quốc Thắng, Phó trưởng khoa Gây mê Hồi sức, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, cho biết ca phẫu thuật kết thúc lúc 12h30 cùng ngày. Các bác sĩ đã tiến hành dẫn lưu màng phổi trái, may vết thương tầng sinh môn, đặt cố định ngoài khung chậu, khâu vết thương đùi bên trái, xuyên đinh kéo tạ chân trái cho thai phụ.

Thai phụ 32 tuổi được phẫu thuật tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định sau tai nạn đổ cây. Ảnh: BH.

Trong quá trình phẫu thuật, người bệnh được truyền 4 khối hồng cầu và 4 đơn vị huyết tương đông lạnh. Tổn thương gan, thận tiếp tục theo dõi sát. Tính đến 16h ngày 3/4, người bệnh đang được an thần, thở máy.

"Kết quả siêu âm tại Khoa Gây mê hồi sức ghi nhận có túi thai vẫn đang còn trong tử cung. Các bác sĩ đang tích cực hồi sức sau mổ cho người bệnh", bác sĩ Thắng chia sẻ.

Trước đó, Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã tiếp nhận nữ bệnh nhân 32 tuổi, đang mang thai, trong tình trạng sốc mất máu, đa chấn thương. Chị là một trong số các nạn nhân của vụ đổ cây trước cổng trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1, TP.HCM).

Kết quả chụp cắt lớp vi tính ban đầu cho thấy người bệnh bị rách thận trái độ 2, vỡ gan độ 3, gãy cánh xương cùng bên phải và 1/3 trên thân xương đùi trái.

Ngay lập tức, người bệnh được hội chẩn khẩn cấp tại Khoa Gây mê Hồi sức bởi các bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa để tìm ra phương pháp điều trị tối ưu nhất cho người bệnh.

Ngoài trường hợp này, vụ cây bật gốc còn khiến một học sinh gãy xương, nhiều người lớn bị thương.